Bắt đối tượng trốn truy nã đóng giả nhà sư đi bán hương

Sau khi phạm tội và bỏ trốn, Trần Văn Biết đã giả là nhà sư, đi bán hương ở nhiều tỉnh nhưng vẫn bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 6/8, Công an Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa bắt, di lý đối tượng Trần Văn Biết (44 tuổi, trú tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) từ tỉnh Khánh Hòa về trụ sở để điều tra về về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan; sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 2/2020, Biết mua 2 chiếc xe máy bằng hình thức trả góp tại 2 công ty tài chính và bị giữ lại đăng ký xe.

Đến ngày 8/3/2020, Biết nói với Nguyễn Thị Lệ Xuân Thảo (44 tuổi, trú tại Tp.Buôn Ma Thuột) tìm nơi làm đăng ký xe giả để mang đi thế chấp vay tiền, chiếm đoạt.

Cùng thời gian này, Thảo đang nợ tiền của nhiều người nên cũng nảy sinh ý định làm giả đăng ký xe chiếc xe máy riêng của mình để mang đi thế chấp, vay tiền trả nợ.

Sau đó, thông qua mạng xã hội, Thảo liên hệ với một người nhận làm đăng ký xe giả với giá là 2,5 triệu đồng/cái.

An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng trốn truy nã đóng giả nhà sư đi bán hương

Đối tượng Trần Văn Biết tại cơ quan công an.

Sau khi nhận được 3 đăng ký xe, Biết và Thảo lần lượt đưa 3 chiếc xe và giấy tờ giả tới một công ty tài chính ở Tp.Buôn Ma Thuột làm thủ tục vay tiền trả góp. Tổng cộng, 2 đối tượng đã dùng đăng ký giả vay của công ty này 92 triệu đồng…

Ngoài ra, Thảo cũng làm giả một biển số và đăng ký xe với tên chủ xe là Tạ Thị Ngọc Anh (55 tuổi, trú tại Tp.Buôn Ma Thuột). Sau đó, đối tượng Ngọc Anh mang chiếc xe và đăng ký giả đến công ty trên vay trả góp 17,5 triệu đồng.

Ngày 25/3, Cơ quan CSĐT Công an Tp.Buôn Ma Thuột đề nghị truy tố đối với Nguyễn Thị Lệ Xuân Thảo và Tạ Thị Ngọc Anh về tội các Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Làm giả tài liệu của cơ quan; Sử dụng tài liệu giả của cơ quan. Đồng thời, ra quyết định truy nã đối với Trần Văn Biết.

Để che giấu thân phận đang bị truy nã của mình, những năm qua, Biết đã đóng giả là nhà sư đi bán hương ở nhiều tỉnh như Sóc Trăng, cà Mau, Tiền Giang, Phú Yên, Khánh Hoà và Thừa Thiên – Huế.

Tuy nhiên, với quyết tâm đấu tranh tội phạm đến cùng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 4/8, Công an Tp.Buôn Ma Thuột đã bắt giữ Biết khi đang ẩn náu tại xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hòa.