Bắt đối tượng vận chuyển hơn 100kg pháo lậu

Lực lượng bộ đội biên phòng mật phục bắt quả tang đối tượng sử dụng xe gắn máy vận chuyển hơn 100kg pháo lậu từ Campuchia vào Việt Nam.

Ngày 5/7, một cán bộ đồn Biên phòng Ia Nan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai cho biết, rạng sáng ngày 4/7, lực lượng của đồn phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Tư lệnh Biên phòng Việt Nam, tuần tra, mật phục tại khu vực nương rẫy của một người dân gần biên giới.

An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng vận chuyển hơn 100kg pháo lậu

Đối tượng vận chuyển hơn 100kg pháo bị lực lượng biên phòng mật phục, bắt giữ.

Quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng phát hiện một đối tượng điều khiển xe gắn máy, trên xe chở theo 3 bao tải đang lưu thông theo đường biên giới vào nội địa có nhiều dấu hiệu nghi vấn, nên tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

Qua kiểm tra, đối tượng là Nguyễn Văn Hòa, SN 2002, trú tại xã Ia Puch, huyện Chư Prông. Trong bao tải có chứa các hộp giấy nghi chứa pháo nên đã đưa đối tượng và tang vật về đồn xác minh.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trong 3 bao tải mà đối tượng vận chuyển có hơn 100kg pháo nổ. Đối tượng Hòa khai nhận, đang trên đường vận chuyển pháo thuê về thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ cho một người tên Lộc.

Hiện, vụ việc đang được củng cố hồ sơ để điều tra, xử lý theo quy định.