Bắt đối tượng vờ hỏi mua vàng rồi giật dây chuyền bỏ chạy ở Củ Chi

Vào cửa hàng vờ hỏi sản phẩm, nam thanh niên yêu cầu chủ tiệm vàng cho mình xem 2 sợi dây chuyền, lợi dụng lúc chủ tiệm không để ý người này đã giật lấy tài sản rồi bỏ chạy. Công an lập tức lên kế hoạch truy lùng và bắt giữ được đối tượng này.

Ngày 16/4, Công an huyện Củ Chi, TP.HCM đã bắt được nghi phạm vờ mua vàng tại tiệm vàng A.H. (trên tỉnh lộ 8, xã Trung An, huyện Củ Chi) rồi giật 2 sợi dây chuyền bỏ chạy.

Hình ảnh nam thanh niên cướp giật tại tiệm vàng.
Hình ảnh nam thanh niên cướp giật tại tiệm vàng.

Theo đó qua điều tra truy xét, cơ quan chức năng đã lập hồ sơ ban đầu lấy lời khai người liên quan, trích xuất camera tại tiệm vàng để điều tra.

Sau đó, xác định được nam thanh niên giật dây chuyền vàng quê ở tỉnh An Giang, Tên là Phan Ênh.

Người này đang ẩn nấp tại một căn nhà trên địa bàn xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi. Sau đó, công an đã bắt giữ đối tượng này để điều tra.

Như đã đưa tin trước đó, vào chiều 11/4, một nam thanh niên (đội nón, đeo khẩu trang) đi xe máy đến tiệm vàng A.H. hỏi mua dây chuyền vàng. Sau đó lợi dụng lúc chủ tiệm không để ý người này đã giật lấy tài sản rồi bỏ chạy.

Mặc dù chủ tiệm đã tri hô nhưng bất thành. Theo người này, tên cướp đã lấy đi khoảng 1,3 lượng vàng 18K, trị giá trên dưới 36 triệu đồng.

Công an đã khám xét nơi ở của nam thanh niên cũng như làm việc với những người liên quan để làm rõ.