Bắt được cá sấu dài gần 1m giữa hồ câu ở Hà Nội

Khi đang câu cá tại hồ dịch vụ ở 26 phố Linh Đường (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), một cần thủ bất ngờ bắt được con cá sấu dài gần 1m, nặng khoảng 6kg.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường Hoàng Liệt thông tin trên báo Nhân Dân, đã nắm được thông tin trên. Theo vị này, có thể cá thể cá sấu xổng ra từ một hộ dân nuôi nhốt. Đại diện phường Hoàng Liệt cũng cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra, làm rõ.

Thông tin ban đầu, vào chiều 21/4, trong lúc đang câu cá tại hồ câu, một cần thủ bất ngờ phát hiện con cá sấu cắn câu nên đã cố gắng đưa được con cá sấu vào gần bờ. Sau đó, người dùng vợt, người dùng gậy vây bắt cá. Bước đầu xác định con cá sấu có chiều dài khoảng gần 1m, trọng lượng 6-7kg.

Chủ hồ câu cho biết thêm trên Dân Việt, hồ không hề nuôi thả cá sấu. Rất có thể trước đó một ngày Hà Nội xảy ra mưa giông, con cá sấu do gia đình nào trên địa bàn nuôi nhốt bị xổng ra ngoài, bơi vào hồ câu.

Hình ảnh con cá sấu được người dân bắt được ở phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội). (Ảnh: Dân Việt)
Hình ảnh con cá sấu được người dân bắt được ở phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội). (Ảnh: Dân Việt)

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện cá thể cá sấu xổng chuồng ở Hà Nội. 

Trước đó, vào chiều 11/10/ 2011, trong lúc đi câu ở phố Đại Đồng (Hoàng Mai, Hà Nội), anh Cường bắt được con cá sấu dài một mét đang nấp dưới đám bèo tây rậm rạp. Chủ nhân của những con cá sấu này khi đó cho biết, cá sấu người dân bắt được đều bị xổng từ chuồng nuôi nhà mình.

Một vụ việc khác, vào tháng 8/2017, một người dân xã Ngọc Liệp (huyện Quốc Oai, Hà Nội) cũng đã bắt được con cá sấu khoảng 30kg trên sông Tích. 

Hay thời điểm năm 2016, khi đi bắt cá tại đầm Vân Trì thuộc huyện Đông Anh (Hà Nội), một người dân địa phương đã bắt được con cá sấu dài gần 3 mét nặng hơn 70kg.