Bắt giam đối tượng có tiền án liên tục vào tù ra khám vì ma túy

Từng có tiền về tội mua bán trái phép chất ma túy, vừa ra tù không lâu thì Duy tiếp tục “xộ khám” khi đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngày 10/4, Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Hà Minh Duy, 45 tuổi, ngụ phường 1, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

g
Lê Hà Minh Duy tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 20h50 ngày 31/3, trong lúc tuần tra trên đường liên xã Long Phước – Phước Hậu, huyện Long Hồ, lực lượng công an phát hiện Duy đang đứng ven đường, có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Khi được yêu cầu kiểm tra, Duy đã tự nguyện lấy trong túi quần một bịch nilon được hàn kín, bên trong có chứa tinh thể rắn màu trắng, nghi là chất ma túy giao nộp cho lực lượng công an. Qua giám định, số chất trên là ma túy có trọng lượng hơn 0,13 gram.

Tại cơ quan công an, Duy khai nhận số ma túy trên là ma túy đá được Duy mua của một người lạ mặt tại cầu Kinh Cụt, thuộc phường 1, TP.Vĩnh Long với giá 100.000 đồng và cất giữ trong người để về sử dụng thì bị lực lượng công an phát hiện cùng tang vật.

Được biết, Duy đã có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Duy vừa chấp hành án phạt tù không lâu thì nay lại tiếp tục phạm tội.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.