Bắt giữ 3 thanh niên có hành vi chống đối, lao xe vào chốt kiểm tra y tế

Khi được tổ công tác kiểm tra y tế phòng dịch Covid-19 ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thân nhiệt, nhóm thanh niên này đã không chấp hành hiệu lệnh, dùng lời lẽ lăng mạ và lao xe vào một cán bộ công an đang làm nhiệm vụ.

Ngày 18/4, lãnh đạo cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ nhóm thanh niên gồm: Nguyễn Thế Anh (28 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội), Phan Danh (22 tuổi, trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) và Trần Văn Phương (25 tuổi, trú tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ xảy ra trên địa bàn.

Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Tuổi Trẻ đưa tin, trước đó vào khoảng 15h ngày 16-4, tổ công tác của Công an xã Tam Thuấn làm nhiệm vụ tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát y tế thôn Táo 1 (xã Tam Thuấn, huyện Phúc Thọ) thì phát hiện nhóm thanh niên đi xe máy chở 3 không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành theo hiệu lệnh của tổ công tác, nhóm người này đã không chấp hành mà còn có hành vi chửi bới, lăng mạ lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, gây cản trở giao thông tại chốt kiểm tra.

Khi một cán bộ công an tới dắt xe gọn vào đường thì bị Danh lao đến, đạp vào đùi. Sau đó, Phương và Danh mở khóa xe định bỏ đi thì bị tổ công tác chặn lại, yêu cầu chấp hành việc kiểm tra. Phương đã không chấp hành mà lên xe nổ máy, đâm thẳng vào chân cán bộ công an dẫn đến bị thương nhẹ. Các đối tượng khác trong nhóm tiếp tục nhặt gạch và cầm khúc gỗ ven đường uy hiếp tổ công tác, rồi lên xe bỏ trốn.


Ngay sau khi nhận được tin báo, công an huyện Phúc Thọ đã có mặt tại hiện trường và tiến hành bắt giữ nhóm thanh niên này đưa về trụ sở làm việc. Làm việc với cơ quan điều tra, ban đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi chống đối của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.