Bắt giữ 35 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam

35 đối tượng bị bắt giữ chủ yếu là người dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn Lào Cai, từng vượt biên trái phép sang Trung Quốc để lao động.

Ngày 17/1, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lào Cai cho biết đã phát hiện và bắt giữ 35 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam tại khu vực Mốc 151 (thuộc thôn Bản Phố, xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương).

Các đối tượng gồm 17 nam và 18 nữ, (phần lớn là SN 1999 đến 2003) chủ yếu là đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn thuộc các huyện trong tỉnh Lào Cai.

35 người nhập cảnh trái phép bị bắt giữ và đưa đi cách ly. Ảnh: Công an Nhân dân

Sau khi bắt giữ, đơn vị đã phối hợp Trung tâm y tế địa phương tiến hành kiểm tra sức khỏe ban đầu, đều có sức khỏe bình thường.

Qua xác minh điều tra, các đối tượng khai nhận sang Trung Quốc từ tháng 9/2020 bằng các đường mòn lối mở trên dọc tuyến biên giới để làm thuê trong các xưởng bóc gỗ, đến rạng sáng 17/1 vượt qua biên giới về Việt Nam thì bị lực lượng BĐBP phát hiện.

Theo lời khai, các đối tượng đã chờ lúc gần sáng mới vượt biên giới về Việt Nam vì nghĩ rằng giờ này thời tiết giá rét, lực lượng BĐBP sẽ ít tuần tra kiểm soát biên giới hơn .

Các chiến sỹ biên phòng lấy lời khai đối tượng nhập cảnh trái phép bị bắt giữ. Ảnh: Nhân dân

Thời gian qua, mặc dù thời tiết tại khu vực biên giới thuộc đồn Biên phòng Pha Long quản lý rất khắc nghiệt, nhiệt độ chỉ khoảng 2 - 3 độ C, địa hình rừng núi hiểm trở, mưa phùn gió rét, nhưng cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng vẫn trực 24/24 giờ, chốt chặn tất cả các đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới với quyết tâm không để xảy ra việc vượt biên trái phép trên địa bàn quản lý.