Bắt giữ các đối tượng vận chuyển trái phép loại ma túy mới mang tên "nước vui"

Đây là loại ma túy tổng hợp có thể hòa tan được vào nước như nước giải khát, khi uống sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá nhiều.

Tờ An ninh Thủ đô đưa tin, Công an tỉnh Bắc Ninh ngày 24/3, cho biết vừa bắt giữ 2 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép hơn nửa kg ma túy tổng hợp loại mới xuất hiện, hòa tan trong nước như nước giải khát, thường gọi là "nước vui".

bat giu cac doi tuong van chuyen trai phep loai ma tuy moi mang ten nuoc vui 01

Đối tượng Trương Mạnh Hùng (trái) và Nguyễn Đức Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh: An ninh Thủ đô

Theo đó, vào ngày 22/3, tại đoạn đường Quốc lộ 18 thuộc địa phận xã Đức Long, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Bắc Ninh chủ trì, phối hợp với Công an huyện Quế Võ phá chuyên án, bắt quả tang Trương Mạnh Hùng (28 tuổi, ở thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đang có hành vi vận chuyển trái phép hơn 550g ma tuý tổng hợp.

Đấu tranh mở rộng, cơ quan Công an đã tiến hành giữ người và bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Đức Hiếu (32 tuổi, cùng ở thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Báo Tin tức dẫn kết quả giám định của phòng Kỹ thuật hình sự, cho biết số ma túy trên là một loại ma túy mới xuất hiện, được pha trộn từ nhiều chất ma túy tổng hợp như: MDMA, Ketamine, Diazepam; hòa tan được vào nước như nước giải khát, khi uống sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá nhiều.

Loại ma túy mới này được các đối tượng gọi là "nước vui" và được đóng thành từng gói bột nhỏ với bao bì hình ảnh màu sắc bắt mắt. Điều đáng nói, những sản phẩm này nếu các đối tượng tiêu thụ tại các trường học, khu vui chơi giải trí sẽ cực kỳ nguy hiểm, gây tác hại khôn lường cho xã hội và khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc phát hiện, ngăn chặn.

Công an tỉnh Bắc Ninh hiện đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.