Bắt kẻ mạo danh công an, nhận làm giấy xét nghiệm COVID-19 để lừa tiền

Để chiếm đoạt tiền của bị hại, Hiếu tự nhận mình là công an, hứa làm giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 qua các chốt kiểm soát dịch.

Báo Công an TP.HCM đưa tin, trưa 30/7, Công an thị trấn Tân Khai (huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) đã bắt giữ Nguyễn Trung Hiếu (30 tuổi, công nhân khu công nghiệp Minh Hưng-Hàn Quốc, ở thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

3e9956c8248acdd4949b-1627688959.jpg
Nguyễn Trung Hiếu bị tạm giữ để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Tạp chí Tri thức trực tuyến

Theo thông tin trên báo VOV, trước đó, ngày 21/7, Hiếu đi từ Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc đến thị trấn Tân Khai để gặp bạn gái. Trong lúc chờ bạn gái đến, Hiếu ghé vào một quán cà phê bên đường ở khu phố 5.

Nói chuyện với chủ quán cà phê, Hiếu tự nhận là công an và hứa sẽ làm giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính để gia đình có thể qua các chốt kiểm soát dịch bệnh. Sau đó, Hiếu mượn chủ quán 2 triệu đồng với lí do để giải quyết công việc. Khi ra khỏi quán, Hiếu còn gọi điện mượn thêm 3 triệu đồng và đề nghị chuyển vào tài khoản nhưng chủ quán cà phê từ chối.

Đến sáng 30/7, Hiếu quay lại gặp gia đình chủ quán cà phê thì bị Công an thị trấn Tân Khai giữ lại. Đối tượng được bàn giao cho Công an huyện Hớn Quản để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.