Bắt kẻ phóng hỏa đốt nhà khiến 2 vợ chồng thương vong

Do mâu thuẫn tranh giành mối bán hoa với vợ chồng anh L. nên Hiếu đổ xăng trước cửa rồi châm lửa đốt khiến anh L. tử vong, người vợ bị bỏng nặng 45%.

Ngày 2/6, Công an Thành phố Thủ Đức, TP.HCM đang tiếp tục lấy lời khai Trần Hiếu (30 tuổi, quê Bình Thuận, tạm trú tại phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức) để điều tra về hành vi Phóng hỏa đốt nhà trên địa bàn.

anhantt26-pkju-1622616595.jpg
Trần Hiếu tại cơ quan công an.

Trần Hiếu chính là kẻ đã khóa cửa, dùng xăng phóng hỏa, đốt căn nhà trên đường Nguyễn Văn Thạnh, phường Long Thạnh Mỹ vào sáng 1/6 khiến 2 người thương vong.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng chiều cùng ngày, anh P.L. (32 tuổi) đã tử vong, người vợ bị thương là N.T.B.L. (27 tuổi), hiện đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, ghi nhận khu vực cháy có mùi xăng, cách hiện trường không xa có một can nhựa. Nhiều đồ bên trong nhà bị cháy rụi.

Trích xuất camera, công an ghi nhận trước đó có một thanh niên đã khóa trái cửa rồi tẩm xăng đốt căn nhà trên.

dot-nha-1-9621-1622616763.jpg
Hiện trường vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã bắt giữ Hiếu vào chiều 1/6. Qua đấu tranh, Hiếu khai nhận hành vi phóng hỏa đốt vợ chồng nạn nhân là do mâu thuẫn tranh giành mối bán hoa với gia đình nạn nhân.

Trước đó, rạng sáng 1/6, người dân ở chợ Gò Công, đường Nguyễn Văn Thạnh phát hiện khói lửa bốc lên tại ki-ốt bán hoa. Bên trong hai vợ chồng đang hoảng loạn kêu cứu.

Nhiều người dân xung quanh dùng xà beng và các vật dụng khác chạy đến dập lửa, phá cửa cứu người nhưng không thành do cửa bị khóa. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC phá cửa vào trong thì cả hai nạn nhân đã bất tỉnh.