Bắt kẻ trộm túi xách lấy 40 triệu, còn gần 400 triệu... vứt thùng rác

Sơn lục túi xách vừa trộm được lấy 40 triệu đồng. Nghĩ không còn tài sản, anh ta đã vứt chiếc túi chứa gần 400 triệu vào thùng rác.

Ngày 12/1, theo thông tin từ Công an tỉnh Bình Phước, Công an thị xã Bình Long đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hải Sơn (30 tuổi, trú quận 5, Tp.HCM) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 9/1/2022, Công an phường An Lộc, thị xã Bình Long nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, trú khu phố Phú Trung, phường An Lộc, thị xã Bình Long về việc vị kẻ gian lấy trộm 1 túi xách, bên trong có khoảng 450 triệu đồng khi để tại quầy bán thuốc của Nhà thuốc Hải Nguyệt, tại khu phố Phú Trung, phường An Lộc.

Tiến hành rà soát đối tượng, trích xuất camera và nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được Nguyễn Hải Sơn là nghi can gây ra vụ trộm nên đã tổ chức truy tìm, bắt giữ Sơn.

An ninh - Hình sự - Bắt kẻ trộm túi xách lấy 40 triệu, còn gần 400 triệu... vứt thùng rác

Nguyễn Hải Sơn. (Ảnh: Công an tỉnh Bình Phước)

Qua đấu tranh đối tượng Sơn đã thừa nhận hành vi lấy trộm túi xách nói trên. Sơn khai nhận, sau khi lấy được túi xách, đối tượng đã lục tìm tài sản và lấy được 40 triệu đồng. Do nghĩ trong túi xách không còn tài sản gì nên Sơn đã vứt giỏ xách vào thùng đựng rác trước cổng trụ sở của Phòng Quản lý đô thị, thuộc khu phố Phú Trung, phường An Lộc, thị xã Bình Long.

Từ lời khai của Sơn, cơ quan công an đã thu giữ được giỏ xách đối tượng vứt trong thùng rác, bên trong vẫn còn số tiền 397.138.000 đồng.

Hiện Công an thị xã Bình Long đang tiếp tục điều tra làm rõ.