Bắt khẩn cấp Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt

Cơ quan công an đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Trương Quang Việt, Giám đốc CDC Hà Nội để làm rõ một số sai phạm của ông này.

Ngày 10/6, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Trương Quang Việt - là Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội tại thời điểm tổ chức đấu thầu liên quan đến Công ty Việt Á, nay là Giám đốc CDC Hà Nội.

Ngoài ông Việt, cơ quan công an cũng bắt giữ 1 đối tượng là Kế toán trưởng CDC Hà Nội, thuộc cấp của ông Việt. Cả 2 đối tượng bị bắt để làm rõ hành vi Vi phạm quy định về hoạt động đấu thầu gậy hậu quả nghiêm trọng.

bat khan cap giam doc cdc ha noi truong quang viet

Ông Trương Quang Việt - Giám đốc CDC Hà Nội.

“Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng và đang đợi Viện kiểm sát nhân dân Hà Nội phê duyệt”, vị lãnh đạo này thông tin.

Trước đó, hồi tháng 6/2020, ông Trương Quang Việt được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Phụ trách điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội khi đang là Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội.

Ngày 8/2/2022, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã trao quyết định bổ nhiệm ông Trương Quang Việt Phó Giám đốc CDC Hà Nội giữ chức Giám đốc CDC Hà Nội, thời gian bổ nhiệm là 5 năm.

Khánh Ngân