Bắt khẩn cấp nhóm cho vay lãi suất “cắt cổ” 50% một tháng ở Đồng Nai

Nhóm này cho vay nhưng không ghi giấy nợ, tài sản thế chấp và người vay cũng không được thông báo tiền lãi suất hàng tháng.

Theo tin từ Tri thức trực tuyến, Công an tỉnh Đồng Nai vừa triệt phá một nhóm chuyên cho vay với lãi suất lên đến 50%/tháng.

Cụ thể, rạng sáng 31/12/2019, các đơn vị thuộc Công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra hành chính căn hộ ở chung cư Sơn An (phường Tam Hòa, TP Biên Hòa). Tại căn hộ này có 6 người mới đến thuê trọ khoảng 2 tháng.

Làm việc với công an, họ khai thuê nhà để hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn và đã cho 35 người vay tiền với lãi suất hơn 50% một tháng. Nhóm cho vay không ghi giấy nợ, tài sản thế chấp; tiền lãi suất hàng tháng người vay không được thông báo. Ngoài ra, tất cả khách hàng đến vay không phải ghi sổ, mà chỉ cần cung cấp địa chỉ nhà.

Nhóm cho vay nặng lãi làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Công an cung cấp

Báo Tuổi trẻ cho hay, 11 đối tượng bị tạm giữ hình sự gồm:

Đặng Đình Đế (20 tuổi, quê Nghệ An), Ngô Đức Cường (26 tuổi, quê Bắc Giang), Ma Đức Doanh (22 tuổi, quê Tuyên Quang), Trương Ngọc Tuấn (25 tuổi) và Nguyễn Ngọc Hùng (38 tuổi, cùng quê Thanh Hóa), Nguyễn Việt Thắng (29 tuổi), Vũ Nhất Đức Tài (24 tuổi), Nguyễn Minh Hoàng (22 tuổi), Nguyễn Ngọc Quân (22 tuổi), Nguyễn Hồng Sơn (22 tuổi) và Nguyễn Đức Quyết (27 tuổi, cùng quê Hà Nội).

VTC News thông tin thêm, "con mồi" của nhóm này chủ yếu là công nhân và người lao động trong các khu công nghiệp có nhu cầu vay từ 5 đến 50 triệu đồng, trả góp hàng ngày.

Khi con nợ không trả tiền, chúng sẵn sàng "xử" để răn đe, đồng thời gây dựng thanh thế với các băng khác trên địa bàn.

Từ tháng 7 đến hết tháng 12/2019, nhóm đã thu về hơn 1,2 tỷ đồng tiền lãi bất chính.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.