Bắt một phụ nữ trong đường dây buôn bán ma túy, thu giữ 20kg ma túy các loại

Lâm Bích Liên một trong những mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn từ Trung Quốc về.
Đối tượng Lâm Bích Liên và số tang vật thi cơ quan Công an thu giữ.
Đối tượng Lâm Bích Liên và số tang vật thi cơ quan Công an thu giữ.

Theo báo Công lý, chiều 27/2, CATP Hải Phòng cho biết, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04) vừa phát hiện đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn từ Trung Quốc về Hải Phòng, sau đó chuyển đi các tỉnh thành phố khác và ra nước ngoài tiêu thụ.

Theo xác minh, điều tra, Lâm Bích Liên (SN 1973, ở tại đường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) là một trong những mắt xích quan trọng trong đường dây trên. Liên có nhiều mối quan hệ phức tạp, bất minh về kinh tế và có nhiều thủ đoạn che giấu hoạt động phạm tội. Đối tượng này có chồng là người Trung Quốc định cư tại Úc nên thường xuyên di chuyển giữa Việt Nam - Trung Quốc - Úc và các khu vực phức tạp về ma túy.

Liên và các đối tác trong đường dây ma túy này thường sử dụng mạng xã hội, SIM rác dùng một lần để liên lạc, nhóm này thường sử dụng ám hiệu riêng để bàn thảo hoạt động giao dịch mua bán ma túy.

Nhóm của Liên thường cất giấu ma túy trong các thùng hàng hóa, hành lý, liên tục thay đổi địa điểm cất giấu, người vận chuyển nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Thông tin từ báo Pháp luật cho biết, chiều tối 25/2, tại khu vực trước nhà 79 Cầu Đất, quận Ngô Quyền, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với Công an quận Ngô Quyền và lực lượng hải quan bắt quả tang Lâm Bích Liên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ gồm 8 bánh heroine với khối lượng 2.811,77 gam; 4.985,86 gam ma túy đá.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Liên, cơ quan chức năng thu giữ 2 bánh heroine có khối lượng 702,76 gam; 10,41 gam ma túy đá; 3,77 gam MDMA. Tổng tang vật thu giữ là 10 bánh heroine với khối lượng 3.514,56 gam, 4.996,27 gam ma túy đá; 3,77 gam MDMA và các tang vật khác liên quan.

Hoa Vũ (T/h)