Bắt nam thanh niên đốt nhà người yêu vì bị yêu cầu chia tay

Công an tỉnh Kiên Giang thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lâm Văn Kim về hành vi “Giết người và hủy hoại tài sản”.

Theo kết quả điều tra, Lâm Văn Kim (sinh ngày 6/10, ngụ tại ấp Hòa Phầu, xã Thuận Yên, Tp.Hà Tiên) và Huỳnh T.T.Đ. (sinh năm 2004, thường trú xã Thuận Yên, Tp.Hà Tiên) có quan hệ tình cảm yêu đương nam nữ với nhau. Ngày 6/10/2023, sau buổi tiệc sinh nhật của Kim thì Đ. yêu cầu chia tay với Kim, do cảm thấy không hợp nhau. Bực tức người yêu chia tay không rõ lý do nên Kim đi mua 50.000 đồng tiền xăng đựng trong can nhựa loại 5 lít rồi để vào cốp xe máy.

Pháp luật - Bắt nam thanh niên đốt nhà người yêu vì bị yêu cầu chia tay

Đối tượng Lâm Văn Kim tại cơ quan công an.

Đến tối ngày 9/10/2023, sau khi nhậu xong cùng bạn bè, Kim nhớ đến chuyện Đ. đòi chia tay, nên Kim chạy xe máy đến nhà của Đ., lấy 2 can nhựa đựng xăng đã chuẩn bị sẵn từ trước tạt vào cửa chính phía trước nhà và cửa bên hông nhà của Đ. rồi dùng bật lửa mang theo châm lửa đốt.

Sau đó, Kim rời khỏi hiện trường, mặc cho hậu quả xảy ra. Lúc này, gia đình Đ. đang ngủ trong nhà phát hiện có lửa bốc cháy nên hô hoán và cùng hàng xóm chữa cháy. Do phát hiện kịp thời nên vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng làm hư hỏng nhiều tài sản.

Vụ án được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Hà Tiên thụ lý (đã khởi tố vụ án giết người và hủy hoại tài sản). Đến tháng 5/2024 vụ án chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang (Phòng Cảnh sát hình sự) thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 21/6 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, điều tra về hành vi Giết người và hủy hoại tài sản.