Bắt nam thanh niên giả danh công an, đánh đập 3 thiếu niên để cướp tài sản

Tự xưng mình là công an, Thiện đánh đập 3 thiếu niên để cướp tài sản.

Ngày 17/12, Công an Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thiện, 23 tuổi, trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk về hành vi cướp tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, chiều 11/12, Thiện đến đường Y Wang, xã Ea Kao, Tp.Buôn Ma Thuột thì thấy em Phạm Xuân H., 17 tuổi, trú tại Tp.Buôn Ma Thuột đang chạy xe máy vào một quán cá viên chiên bên đường.

Ngay sau đó, Thiện tấp xe vào và hỏi em H. có phải vừa nẹt pô không, rồi đấm em H. nhiều cái. Do trong quán có nhiều người nên Thiện nói mình là công an đang trực chốt ở đoạn hồ Ea Kao, bắt em H. cởi áo, mở cốp xe máy để kiểm tra.

Tiếp đó, Thiện bắt em H. để xe máy lại và chở em H. đi tìm bạn của em để đánh tiếp. Khi đến đoạn khúc cua bờ đập Ea Kao, 2 người bạn của em H. là Trần Tiến A., 15 tuổi, trú tại huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk và Nguyễn Thanh M., 17 tuổi, trú Tp.Buôn Ma Thuột chạy xe tới.

Ngay lập tức, 2 người bạn của em H. cũng bị Thiện đấm nhiều cái vào mặt và đầu.

An ninh - Hình sự - Bắt nam thanh niên giả danh công an, đánh đập 3 thiếu niên để cướp tài sản

Nguyễn Văn Thiện đã bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.

Đánh xong, Thiện hù dọa phải đền tiền sửa xe nếu không sẽ đưa về công an xã giải quyết. Theo đó, Thiện ra giá đền 2,5 triệu đồng.

Trong lúc hoảng sợ, em A. chỉ biết gọi về nhờ người thân chuyển vào tài khoản do Thiện đưa (tài khoản của cậu Thiện) số tiền 2,5 triệu đồng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, 3 thiếu niên nói trên đã trình báo lên cơ quan công an.

Trao đổi với Người Đưa Tin, Thiếu tá Hoàng Văn Thiết, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự, Công an Tp.Buôn Ma Thuột cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an xác định đây là vụ việc phức tạp bởi đối tượng mạo danh công an để gây án.

Tuy nhiên, chỉ hơn 2 giờ sau, Công an Tp.Buôn Ma Thuột đã phối hợp với Công an xã Ea Kao bắt giữ được đối tượng Thiện.

Được biết, Thiện từng có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.