Bất ngờ với hành động của nam shipper khi khách chuyển nhần gần 400 triệu đồng

Ngay khi phát hiện khách chuyển nhầm số tiền lớn, nam shipper lập tức gọi lại và tìm mọi cách để gửi trả.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, chị Hải Miên ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, trưa ngày 7/5, shipper giao sách đến nhưng chị không có ở công ty nên đã nhờ bảo vệ nhận hộ và xin số tài khoản của shipper để chuyển khoản thanh toán 385.000 đồng. Trong lúc bận rộn, chị đã chuyển khoản nhầm thành 385 triệu đồng nhưng không phát hiện.

Mãi đến khi xong việc, chị mở điện thoại lên thì thấy 8 cuộc gọi nhỡ kèm tin nhắc từ shipper: “Chị lát gọi lại cho em gấp nha”. Khi còn chưa kịp bấm gọi lại, chị Hải Miên đã nhận được cuộc gọi từ shipper báo chuyển nhầm tiền. Khi biết chuyện, chị không khỏi hoảng hồn, chưa kịp nói gì thì shipper đã đề nghị chị gửi số tài khoản để anh chuyển trả. Quá bất ngờ, chị Hải Miên nói nam shipper chuyển lại 380 triệu đồng, còn 5 triệu chị gửi anh cà phê nhưng anh từ chối.

“Lát sau bạn ấy phát hiện ra hạn mức bạn chỉ chuyển được 200 triệu một ngày nên nói để chạy ra ngân hàng chuyển hết lại cho tôi. Đi một đoạn thì nhớ ra là sáng thứ bảy, ngân hàng không làm việc nên bạn gửi trước cho tôi 200 triệu.

Bạn hỏi nhà tôi để chạy ra các trụ ATM rút nốt cho đủ số tiền rồi mang sang trả, bạn rất nhiệt tình vì biết tôi đang lo. Nhưng thấy vất vả cho bạn quá vì bạn đang trên đường đi giao hàng nên tôi nói thôi để hôm sau”, chị Hải Miên nhớ lại.

Chỉ ít phút sau đó, nam shipper tìm được cách nâng hạn mức nên đã chuyển ngay cho chị Hải Miên 185 triệu đồng còn lại. Khi đã hoàn trả đủ số tiền khách chuyển nhầm, anh nhắn tin thông báo, đồng thời nhờ chị Hải Miên chuyển lại tiền sách 385.000 đồng. Chị Hải Miên sau đó đã chuyển cho nam shipper tốt bụng 5.385.000 đồng, trong đó 5 triệu thay lời cảm ơn.

Chị Hải Miên kể: “Bạn shipper nói đang nghỉ trưa ăn cơm thì mở tài khoản kiểm tra thấy 9 chữ số nên hết hồn. Tôi rất xúc động vì đây cũng không phải tiền của tôi mà của người quen gửi có việc nhờ. Số tiền chuyển khoản nhầm lớn như vậy nhưng không phải là tôi phát hiện ra, mà bạn đó phát hiện và chủ động gọi để trả”.

bat ngo hanh dong cua nam shipper khi khach chuyen nham gan 400 trieu dong

Anh Vương Vũ Ân - nam shipper trung thực trả lại gần 400 triệu đồng chuyển nhầm cho khách. Ảnh: Dân Trí

Được biết, nam shipper trung thực trả lại tiền cho khách trong câu chuyện nói trên là anh Vương Văn Ân (SN 1997, đang làm việc cho một công ty dịch vụ vận chuyển công nghệ cao thuộc bưu cục quận 1, TP.HCM). Anh cho biết bản thân rất bất ngờ và vui, hạnh phúc khi nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng về hành động trả lại số tiền lớn cho khách chuyển nhầm.

"Mình hiểu cảm giác của việc chuyển nhầm tiền, nhất là con số có giá trị lớn. Sợ khách lo lắng nên mình tìm mọi cách sao cho hoàn trả lại cho khách một cách nhanh chóng nhất", báo Dân Trí dẫn lời nam shipper.

Anh Ân tâm sự, bản thân xem việc trả lại tiền không phải của mình là điều bình thường, không mong cầu được trả ơn. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, khi chuyển trả lại được hết tiền cho khách, Ân mới hết run, thở phào nhẹ nhõm và thấy vui, hạnh phúc.

Shipper 25 tuổi nói: "Sau khi mình chuyển khoản hoàn tất toàn bộ số tiền, chị khách đề nghị gửi thêm 5 triệu đồng tiền cà phê để cảm ơn nhưng mình không muốn nhận. Nhưng sau đó, chị đã chuyển cả tiền đơn hàng cho mình nên mình đã nhận và gửi lời cảm ơn. Số tiền này, mình sẽ tiết kiệm để sử dụng cho các kế hoạch lớn trong tương lai vì hiện tại mình cũng không có gì cần phải tiêu đến".

Theo lời kể, trong nửa năm làm công việc shipper, anh Ân gặp trường hợp khách chuyển khoản nhầm hoặc thừa tiền 3, 4 lần nhưng con số không lớn. Khi thấy số tiền lớn như vậy chuyển vào tài khoản, anh ngầm hiểu có sự nhầm lẫn nên lập tức chủ động liên hệ lại để hoàn trả cho khách hàng.

Sau khi câu chuyện được lan truyền, các thành viên trong gia đình và bạn bè của anh Ân đã gọi điện, nhắn tin hỏi thăm, đồng thời gửi lời động viên tới chàng trai vì đã có hành động đẹp, ý nghĩa. Nam shipper cảm thấy vui và hạnh phúc, hy vọng lan tỏa được giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.