Bắt nhóm đối tượng giả danh công an chặn xe người đi đường cướp tài sản

Các đối tượng đuổi theo, chặn xe người đi đường sau đó giả danh là lực lượng công an đang làm nhiệm vụ để cướp tài sản. Nếu bị chống cự, chúng sẽ tấn công nạn nhân bằng hung khí.

Ngày 24/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương đang tạm giữ các đối tượng để điều tra về hành vi cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác trộm cắp mà có.

Gồm: Nguyễn Minh Thuyền, SN 1992, HKTT tỉnh Hậu Giang; Vương Văn Phước, SN 1991, HKTT TX. Bến Cát, tỉnh Bình Dương và Thái Văn Tinh, SN 1992, HKTT TP.HCM.

Theo điều tra ban đầu, trong khoảng thời điểm sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, để có tiền tiêu xài, Thuyền và Phước đã rủ nhau đi đến các đoạn đường vắng trên địa bàn tỉnh Bình Dương như: TP.Thủ Dầu Một, TX. Bến Cát, huyện Bàu Bàng chặn xe và cướp tài sản của người đi đường.

f
Nguyễn Minh Thuyền.
g
 Vương Văn Phước.
g
Thái Văn Tinh.

Thủ đoạn của các đối tượng là giả danh lực lượng công an nhằm cướp tài sản.

Cụ thể, Thuyền và Phước sử dụng xe mô tô tiếp cận, ép xe người đi đường. Tiếp đó chúng giả danh là lực lượng công an đang làm nhiệm vụ, yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Trong lúc này, lợi dụng sơ hở của bị hại, chúng sẽ cướp xe và bỏ chạy. Nếu bị hại chống cự, các đối tượng sẽ dùng gậy ba khúc để tấn công.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 7 vụ cướp tài sản. Sau khi cướp tài sản, Thuyền và Phước mang xe qua địa bàn huyện Củ Chi (TP.HCM) bán cho đối tượng Thái Văn Tinh.