Bắt quả tang "con nghiện" vận chuyển 1.500 viên ma túy

Qua đấu tranh, Nguyễn Văn Lý khai nhận toàn bộ số ma túy trên được đối tượng mua từ tỉnh Quảng Trị về để sử dụng và bán lại cho những ai có nhu cầu.

Ngày 18/6, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Quảng Ninh phát hiện, bắt giữ Nguyễn Văn Lý (sinh năm 1987, trú tại xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh) vì có hành vi Mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn.

3687b931-f494-491d-be3a-4e32daaca938-1624067299.jpg
Nguyễn Văn Lý tại cơ quan công an. Ảnh: TTXVN 

Trước đó, khoảng 19h ngày 17/6, trong lúc tuần tra, tại địa phận xã Tân Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), lực lượng chức năng phát hiện nam thanh niên đang điều khiển xe máy BKS 59C-675.47 có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra. Nam thanh niên điều khiển xe máy là Nguyễn Văn Lý, người địa phương.

Tại hiện trường, tổ công tác phát hiện trong học đựng đồ phía trước, bên trái đầu xe mô tô của đối tượng có 498 viên nén và có nhiều cục màu hồng không rõ số lượng, hình dạng, đối tượng khai nhận đó là ma túy tổng hợp dạng hồng phiến.

Khám xét nơi ở của đối tượng, Công an thu giữ thêm 143 viên nén và 5 túi nilon bên trong chứa nhiều cục màu hồng không xác định, hình dạng, số lượng.

Theo đấu tranh ban đầu, Nguyễn Văn Lý khai nhận toàn bộ số ma túy trên Lý vào Quảng Trị mua về sử dụng và bán lại cho những ai có nhu cầu. Tang vật thu giữ khoảng 120 gam ma túy loại hồng phiến (ước tính khoảng 1.500 viên); 2 điện thoại di động, 1 xe mô tô; 2 triệu đồng và một số tang vật có liên quan.

Hiện cơ quan Công an đã tiến hành lập biên bản bắt quả tang người phạm tội và ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Văn Lý để tiếp tục điều tra mở rộng.