Bắt tạm giam kẻ cuồng ghen, phóng hỏa thiêu chồng trong phòng trọ

Nghi chồng có người phụ nữ khác, Ngọc thường xuyên ghen tuông khiến cuộc sống hôn nhân luôn ngột ngạt, đắm chìm trong những trận cãi vã, xô xát. Khi cơn ghen lấn át lý trí, Ngọc tưới xăng, phóng hỏa đốt phòng trọ khiến chồng, con bị thương nặng.

Ngày 7/7, 1 cán bộ Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Bùi Thị Mỹ Ngọc, SN 1969, ngụ quận 6, TP.HCM để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Ngọc chính là đối tượng đã dùng xăng, tưới vào trong phòng trọ số 2 thuộc 1 dãy trọ trên đường Nguyễn Triệu Luật, phường Tân Tạo, quận Bình Tân khiến ông Đ.N.T. (SN 1974, quê tỉnh Sóc Trăng, chồng Ngọc) và em Đ.T.T.N. (SN 1997, con gái Ngọc) bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Dãy phòng trọ xảy ra vụ án.

Theo tìm hiểu của PV, Ngọc và ông T. lấy nhau đã nhiều năm và có 2 con gái lớn. Tuy nhiên, đối tượng vẫn thường xuyên nghi ngờ chồng ngoại tình nên cuộc sống vợ chồng Ngọc không mấy hạnh phúc.

Thời gian gần đây, người dân sống gần phòng trọ của Ngọc không thấy ông T. ở nhà. Tuy thế, mỗi lần ông T. về phòng trọ, vợ chồng Ngọc lại nảy sinh mâu thuẫn, cự cãi.

Căn phòng của vợ chồng Ngọc đã được khóa chặt sau vụ phóng hỏa.

Hàng xóm của Ngọc cho biết, vợ chồng Ngọc không chỉ thường xuyên cự cãi mà còn liên tục xô xát gây mất trật tự, ảnh hưởng đến bà con lối xóm. Do đó, chủ nhà trọ đã quyết định không tiếp tục cho vợ chồng Ngọc thuê trọ.

Ngày 1/7, người dân thấy ông T. quay về phòng trọ và tiếp tục cãi nhau với vợ. Tối cùng ngày, chủ cửa hàng tạp hóa phía trước dãy trọ phát hiện Ngọc cầm 1 cái ca chứa chất lỏng đi tới đi lui trước cửa phòng trọ của mình.

Vụ phóng hỏa khiến nhiều vật dụng, đồ đạc bên trong bị cháy, biến dạng, hư hỏng.

Tưởng rằng Ngọc đi mua đá về giải khát như mọi lần nên chị này không để ý. Tuy nhiên, ít phút sau, chị này nghe thấy tiếng nổ phát ra từ phòng trọ của Ngọc. Sau đó, khói, lửa bốc lên chiếm trọn căn phòng.

Từ bên trong, ông T. cùng con gái vùng vẫy, tháo chạy ra ngoài trong tình trạng bị lửa bén khắp người. Trong khi đó, Ngọc tháo chạy ra khỏi dãy trọ, lên chiếc xe máy đã để sẵn ngoài đường, nổ máy tẩu thoát.

 

Người dân khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng trước hành vi của Ngọc.

Phát hiện vụ việc, người dân nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy mini tại chỗ để khống chế ngọn lửa. Ông T. và con gái được những người có mặt hỗ trợ, gọi xe cấp cứu đến đưa vào bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng.

Về phần Ngọc, sau khi gây án, đối tượng đã đến trụ sở công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.