Bắt thanh niên "nổ" có thể xin chuyển việc, chiếm đoạt 125 triệu đồng

"Nổ" mình có quan hệ với lãnh đạo, có thể dùng tiền để tác động tới quyết định điều động, luân chuyển vị trí làm việc, Tài chiếm đoạt của nạn nhân 125 triệu đồng.

Ngày 7/9, Công an Tp. Đà Nẵng thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) vừa có quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Ngọc Tài (32 tuổi, trú thôn Bích Bắc, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra ban đầu, vào đầu năm 2019, Nguyễn Ngọc Tài lâm vào tình cảnh túng thiếu tiền tiêu xài cá nhân. Cùng lúc này, Tài biết anh N.Đ.A.K (28 tuổi) hiện đang là nhân viên của Công ty Cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS), chi nhánh Đà Nẵng có mong muốn chuyển sang vị trí khác cùng công ty để tính chất công việc nhẹ nhàng hơn.

Lúc này, với ham muốn chiếm đoạt tài sản của anh K để phục vụ mục đích cá nhân nên Tài đã “nổ” rằng mình có các mối quan hệ quen biết với lãnh đạo công ty và có thể dùng tiền để tác động tới các quyết định điều động, luân chuyển anh K. đến vị trí làm việc theo nguyện vọng.

Tài nhiều lần yêu cầu anh K. đưa cho mình tiền để lo chi phí xin việc, tổng số tiền mà anh K. đã đưa cho Tài là 125 triệu đồng. Khi nhận đủ tiền thì Tài đã sử dụng hết số tiền trên cũng không chuyển việc được cho anh K.