Bắt "trùm" tín dụng đen, cho vay tiền lãi suất "cắt cổ" 252%/năm

Vi Thị Nga đã cho khách hàng có nhu cầu bay hơn 10 tỷ đồng với lãi suất "cắt cổ" 252%/năm, thu lời bất chính 368 triệu đồng.

Theo Zing, ngày 13/9, Công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Vi Thị Nga (46 tuổi, trú tại xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu) về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

1-1654-1631584904.jpg
Vi Thị Nga tại cơ quan công an. Ảnh: Zing

Liên quan đến hành vi của Nga, báo Phụ nữ Việt Nam thông tin thêm, trước đó, người dân địa phương tố giác việc một đối tượng nữ hoạt động cho vay nặng lãi với số tiền khủng, lãi suất "trên trời".

Qua điều tra, cơ quan công an xác nhận, đối tượng theo tố cáo của người dân là "trùm" Vi Thị Nga - người phụ nữ có "số má" tại địa phương, giao dịch cho vay tiền kín kẽ, thừa mưu mẹo đối phó với cơ quan chức năng.

Sau một thời gian nắm tình hình, thu thập chứng cứ, cơ quan chức năng đã bắt giữ Vi Thị Nga, bước đầu làm rõ số tiền cực khủng người phụ nữ này đã giao dịch với khách hàng.

CQĐT thông tin, Vi Thị Nga đã cho rất nhiều người vay với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng, lãi suất "cắt cổ" lên tới 5 triệu đồng/100 triệu đồng/tuần (tương đương 252%/năm), thu lợi bất chính số tiền trên 368 triệu đồng.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.