Bé gái 1 tuổi bị ông ngoại bỏ quên trong ô tô

Ông David Towner nhận trông nom cháu gái và cho đứa trẻ cùng đi trả ô tô, không ngờ lại bỏ quên cháu trên đó.

Theo Insider, ngày 10/10, nhân viên của Hertz – công ty chuyên cho thuê xe có trụ sở ở Florida (Mỹ) phát hiện bé gái 1 tuổi bị bỏ quên trên chiếc ô tô cho thuê tại Sân bay Quốc tế Daytona Beach.

Đại diện sân bay Daytona Beach đã trả lời báo cáo sau khi bé gái đươc phát hiện ở hàng ghế sau của chiếc xe đang đậu ở khu vực “trả về”. Những người có trách nhiệm cũng nhanh chóng có mặt ngay sau đó để kiểm tra tình hình.

Được biết, đứa trẻ được phát hiện vào lúc 18h, trong tình trạng hơi thở bình thường, có vệt nước mắt đã khô. Báo cáo tiết lộ chiếc ô tô đậu ở khu vực không có bóng râm từ 17h13.

Nhân viên sân bay không thể liên lạc được với tài xế ngay khi vụ việc xảy ra. Tuy nhiên, mẹ của bé gái đã gọi điện cho cảnh sát khi biết chuyện con gái không có mặt ở nhà ông ngoại mà bị bỏ quên trên xe.

"Đứa trẻ rất sợ hãi và bị nóng, nhưng rất may là bé có tình trạng sức khỏe tốt khi được nhân viên y tế kiểm tra", Andrew Grant – phát ngôn viên của Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Volusia cho hay.

be gai 1 tuoi bi ong ngoai bo quen tren o to                                  Bé gái 1 tuổi được các nhân viên phát hiện và đưa ra khỏi ô tô. 

Theo kết quả điều tra của cảnh sát, David Towner (62 tuổi) nhận trách nhiệm trông nom cháu ngoại. Ông đã đưa đứa trẻ đi cùng khi đi trả chiếc ô tô nhưng lại bỏ quên cháu trên xe. Tower bày tỏ hối hận và hợp tác khi điều tra. Người đàn ông bị buộc tội bỏ bê trẻ em.

Sau đó, bé gái 1 tuổi đã được đưa về với mẹ, còn nhân viên của Hertz phát hiện ra đứa trẻ sẽ được trao giải thưởng công dân. "Công ty rất biết ơn hành động của các nhân viên và vui mừng khi đứa trẻ được về nhà an toàn", đại diện của Hertz nói với Good Morning America

Trong khi đó, Joanne Magley, người quản lý Sân bay Quốc tế Daytona Beach, bày tỏ: "Chúng tôi rất biết ơn vì đứa trẻ đã được đoàn tụ an toàn với mẹ. Các nhân viên của Hertz xứng đáng được ghi nhận và tuyên dương. Chúng tôi cũng tự hào về đội ngũ an ninh của mình".

Đây không phải lần đầu tiên một đứa trẻ bị người thân bỏ quên trên ô tô. Hồi tháng 8/2022, sở Cảnh sát Atsugi (tỉnh Kanagawa, Nhật Bản) đã bắt giữ người phụ nữ tên Reina Nagasawa (21 tuổi) vì tội danh sơ suất gây chết người.

Cảnh sát cho biết, cậu bé Koga - con trai 1 tuổi của Nagasawa đã tử vong vì say nắng vào ngày 29/7, còn con gái 2 tuổi của cô dù được đưa đến bệnh viện nhưng cũng qua đời hôm 2/8. Theo điều tra, ngày 29/7, Nagasawa đã lái xe chở theo 2 con đến thăm nhà người quen. Tuy nhiên, người phụ nữ lại bước ra ngoài một mình và để các con trên ô tô trong bãi đậu xe.

Được biết, nhiệt độ đã đạt trên mức 33 độ C ở một số địa điểm tại thành phố Atsugi, Nhật Bản vào ngày 29/7. Sau khi rời đi khoảng 1 tiếng, Nagasawa trở lại xe và lái ô tô đến công viên gần nhà. Đến 16h50 cùng ngày, người mẹ 21 tuổi nhận thấy 2 con con có dấu hiệu bất thường nên đã gọi cấp cứu, tuy nhiên những đứa trẻ đều không thể qua khỏi.