Bé gái 13 tuổi bị liệt nửa thân dưới do nhảy trên tấm bạt lò xò, lời cảnh báo an toàn cho cha mẹ

Bên cạnh những tác dụng giải trí cao cho bé vận động thì bạt nhún lò xo còn tiềm ẩn những rủi ro với trẻ nhỏ.

Nguy cơ tiềm ẩn từ bạt nhún lò xo

Cô bé Mary đã bị ngã khi nhảy trên tấm bạt lò xo, dẫn đến bị đột quỵ cột sống.

Mới đây, một bà mẹ đơn thân ở Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo tới các bậc phụ huynh về việc cho trẻ chơi bạt nhún lò xo. Bà mẹ này cho biết, lúc đầu cô nghĩ sàn nhún bật lò xo là một hoạt động an toàn vì đã có thiết bị phòng ngừa, có tấm lưới đỡ bên dưới. Khi cô con gái của cô bị ngã nhào xuống đất, vặn cả cổ nhưng cô cũng không mảy may suy nghĩ nhiều.

Hiện cô bé đang phải đối mặt với khoảng thời gian khó khăn phục hồi chức năng phía trước và có thể sẽ không bao giờ đi bộ được nữa.

Trước đó, cũng có không ít trẻ gặp những tai nạn đáng tiếc từ trò bạt nhún lò xo này.

Tháng 5/2020, cậu bé người Mỹ Colton Ellen (3 tuổi) rất hào hứng với trò chơi nhảy trên bạt nhún lò xo. Trong khi đang chơi trò bạt nhún vui vẻ thì đứa con trai nhỏ 3 tuổi của cô đã bị chấn thương nghiêm trọng, theo lời cô Kait Ellen, con trai cô tên Colton chỉ mới nhảy chơi vài cú trên bạt nhún thì đã bị gãy cả hai xương đùi – đây là phần xương lớn nhất cũng như cứng nhất cơ thể.

Bé trai được chẩn đoán gãy xương đùi khi chơi trò nhảy trên bạt nhún.

Hay như trường hợp bé gái 8 tuổi Trung Quốc bỗng ngã ra sàn khi chơi trò bạt nhảy lò xo. Sau cú ngã, cô bé nhanh chóng rơi vào hôn mê và được người thân đưa vào bệnh viện trong trạng thái ngừng thở, tim ngừng đập. Bác sĩ cho biết, nếu có thể tỉnh dậy thì khả năng bị liệt nửa dưới cơ thể là rất cao.

Vì sao chơi trên bạt nhún lò xo lại gây nguy hiểm cho trẻ?

Nguyên nhân của những tai nạn khi chơi trò bạt nhún lò xo là do trong khi chơi, trẻ sẽ ít kiểm soát cũng như không tuân theo các quy tắc an toàn. Nhiều đứa trẻ chơi chung với nhau trên 1 tấm bạt nhún thì chỉ cần một bé mất thăng bằng té ngã thì những trẻ khác cũng sẽ ngã đè lên. Chưa kể, nếu trẻ từ bạt nhún nhảy cao lên và điểm đáp của việc rơi tự do này là mặt sàn thì sẽ rất nguy hiểm, trẻ có thể bị chấn thương đầu, cổ, gãy xương…

Người lớn cần giám sát khi cho trẻ chơi trên bạt nhún. Ảnh minh họa

Do vậy, để đảm bảo an toàn cho con, cha mẹ đừng cho trẻ dưới 6 tuổi chơi trên bạt nhún. Bên cạnh đó, với những trẻ lớn hơn, khi chơi trò này cha mẹ nên đảm bảo mỗi lần chỉ có 1 trẻ nhảy trên bạt nhún và phải thường xuyên giám sát con khi trẻ tham gia trò chơi này.