Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi giữa trời lạnh cùng bức thư “Mẹ xin lỗi con”

Bé gái khoảng hơn một tuần tuổi bị bỏ ở bãi rác giữa thời tiết lạnh giá, người dân phát hiện em trong bịch nilon, có một mảnh giấy nghi của người mẹ để lại.

Khoảng 12h ngày 02/12/2023, trên đường đi làm qua cổng khu vực xử lý rác thải của xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, các chị: Nguyễn Minh (trú thị trấn Yên Định), Nguyễn Lan (trú xã Hải Trung), Lê Thảo (trú xã Hải Hưng) bất ngờ nghe thấy tiếng khóc trẻ con. Tiến lại gần, họ phát hiện một bé gái bị bỏ rơi, được đặt trong bịch nilon. Thời điểm đó, nhiệt độ ngoài trời khoảng 21 độ C, bé gái có biểu hiện hoảng loạn.

Trong bịch nilon có một ít tã lót, quần áo, cùng một mảnh giấy nghi do mẹ cháu bé bỏ lại. “Tên con là An Nhiên, đẻ 14 ngày. Do hoàn cảnh mẹ không nuôi được con, mẹ xin lỗi con. Mong ai nhặt được cháu xin cưu mang cháu, nuôi dạy cháu lên người. Tôi xin cảm ơn”, nội dung trong lá thư tay.

“Đi qua bãi rác, tôi nghe thấy tiếng phát ra như tiếng mèo kêu. Nhưng do công việc chăm sóc trẻ em, nên tôi nhận ngay ra là tiếng trẻ con khóc. Tôi và bạn đi cùng lúc đầu rất hoảng sợ khi thấy tiếng khóc phát ra từ bịch nilon, nhưng đã trấn tĩnh lại và mở ra cứu cháu bé. Lúc đầu cháu khóc rất to, nhưng khi được ôm vào lòng sưởi ấm thì cháu nín và nằm rất ngoan”, chị Minh kể lại.

be-gai-duoc-gan-mot-tuan-tuoi-duoc-tim-thay-trong-bich-nilon-1701502509.jpg
Bé gái sơ sinh An Nhiên được các bác sĩ sơ cứu và chăm sóc tận tình.

Ngay sau đó, những người phụ nữ trên cấp báo cho chính quyền địa phương. Bé gái được khẩn trương đưa tới Trạm y tế xã Hải Hưng để sơ cứu và hiện đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu quan tâm và làm rõ.