Bé gái uống nhầm thuốc điều trị tâm thần của bố, bị ngộ độc nặng

Bệnh nhi là bé L.T.T (9 tuổi, trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị ngộ độc nặng do uống nhầm thuốc điều trị tâm thần của bố.

Theo bệnh viện Sản nhi Nghệ An, bé T được chuyển lên cấp cứu BV Sản nhi Nghệ An trong tình trạng lơ mơ, phản ứng chậm, có những cơn co cứng, mắt trợn ngược, run và cứng hai tay, người ưỡn cong.

Theo Pháp luật TP.HCM, người thân của bé T cho biết, trước khi nhập viện ít giờ bé T đã uống nhầm cốc sữa có pha thuốc điều trị bệnh tâm thần của bố. Đây là thuốc điều trị bệnh tâm thần phân liệt của bố bé T.

Người thân cũng cung cấp cho các BS tên thuốc bé T uống nhầm là Haloperidol (một loại thuốc an thần kinh).

Đây là một loại an thần kinh, dùng quá liều có thể gây ngộ độc với các triệu chứng loạn thần. Đặc biệt có thể gây tử vong đối với trẻ em.

be gai uong nham thuoc dieu tri tam than cua bo bi ngo doc nang

Bé gái ngộ độc do uống nhầm thuốc điều trị tâm thần. (Ảnh: Bệnh viện)

Các bác sĩ nhanh chóng cho bệnh nhi uống than hoạt tính, tích cực truyền dịch, dùng thuốc lợi tiểu và thuốc đối kháng Haloperidol. Sau 24 giờ, tình trạng sức khỏe cải thiện rõ rệt, cháu bé tỉnh táo hơn, các cơn co cứng toàn thân giảm dần, bắt đầu đi lại và ăn uống bình thường. Sau 5 ngày điều trị, sức khỏe bé T. dần ổn định và được xuất viện.

Đây là một trong rất nhiều trường hợp ngộ độc thuốc mà khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An thường gặp.

Theo VietnamNet, để tránh những tai nạn nguy hiểm như trên, các bác sĩ khuyên gia đình nên để thuốc ngoài tầm với của trẻ, tốt nhất nên có tủ thuốc riêng, khóa cẩn thận, không nên trộn thuốc vào sữa hoặc thức ăn tránh trẻ ăn uống nhầm, hoặc sử dụng ngay sau khi pha.

Việt Hương (T/h)