Bé trai 11 tuổi thiệt mạng vì học theo thử thách "chroming" trên TikTok

Một bé trai 11 tuổi đã mất mạng sau khi tham thử thách "chroming" trên mạng xã hội TikTok.

Tommie-lee Gracie Billington, 11 tuổi, đến từ Anh đã qua đời tại bệnh viện sau khi tham gia thử thách "chroming' trong lúc ngủ lại nhà bạn. "Chroming" là thử thách hít các chất xịt như chất khử mùi hoặc sơn phun, có thể mang lại cảm giác hưng phấn tạm thời nhưng cực nguy hiểm.

Hiện tại, các chuyên gia đang kêu gọi bảo vệ nhiều hơn cho những người dưới 18 tuổi khi trẻ tiếp xúc với "trend" này vì nó có thể gây hôn mê, ngừng tim và thậm chí tử vong. 

Chuyên gia truyền thông xã hội Hannah O'Donoghue Hobbs cho biết các xu hướng độc hại trên MXH là "nguy hiểm chết người" và "hoàn toàn gây sốc".

be-trai-thiet-mang-tham-gia-thu-thach-chroming-a-1709887374.jpg
Cậu bé Tommie-lee Gracie Billington là nạn nhân tiếp theo của trend độc hại - chroming. Ảnh: Internet

Ngày 2/3, lực lượng y tế nhận được cuộc gọi tới một địa chỉ ở Greenset Close, Lancaster sau khi người ta phát hiện Tommie-lee không phản hồi. Bà cậu bé, Tina Burns, đã lên mạng xã hội để cảnh báo các gia đình khác và nói rằng cháu trai của mình "chết ngay lập tức" sau khi cậu và một người bạn "thử cơn sốt chroming trên TikTok".

Gia đình hiện muốn gỡ bỏ hoàn toàn TikTok và cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng tất cả các mạng xã hội. Nền tảng này đã chặn bất kỳ video hoặc tìm kiếm nào sử dụng thuật ngữ này. Chroming đã được sử dụng như một thuật ngữ tiếng lóng để mô tả xu hướng hít phải khói độc để đạt khoái cảm kể từ trước khi TikTok ra mắt tại Anh vào năm 2018. 

Steve Cole, Giám đốc Chính sách, Chiến dịch và Quan hệ công chúng tại Hiệp hội Phòng chống Tai nạn Hoàng gia (RoSPA) nói với MailOnline: "Chúng tôi rất sốc và đau buồn khi biết tin Tommie-lee Gracie Billington qua đời và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè và những người thân yêu của cậu bé".

"Vụ việc này nhấn mạnh tầm quan trọng phải nâng cao nhận thức và giáo dục xung quanh những rủi ro liên quan đến việc lạm dụng khí dung, nhưng cũng là nhu cầu cấp thiết để chính phủ vào cuộc và hành động".

"Hướng dẫn của Ofcom nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ các cá nhân dưới 18 tuổi khỏi nội dung có hại và hành vi nguy hiểm trên TV trong những thời điểm cụ thể – nhưng khi nói đến mạng xã hội, không có quy định nào như vậy".

Xem thêm: 'Bắt cá hai tay', cựu thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ bị bạn trai cũ hành hung vì ghen