Bé trai 12 tuổi chết não chỉ vì làm theo thử thách ngạt thở trên TikTok

Cậu bé 12 tuổi được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh ở nhà riêng, người mẹ cho rằng nguyên nhân liên quan đến “thử thách ngạt thở” lan truyền trên TikTok.

Theo The Washington Post, ngày 25/7, sau khi kết thúc phiên tòa ở Tòa án Công lý Hoàng Gia (London, Anh), chị Hollie Dance khẳng định sẽ không từ bỏ cuộc chiến chống lại Bệnh viện Hoàng gia London.

“Thời gian là tất cả những gì tôi cần kể từ những ngày đầu tiên. Đó là con trai của tôi và tôi sẽ chiến đấu đến cùng trong khả năng của mình”, người phụ nữ cho biết.

Trước đó, 3 thẩm phán của tòa phúc thẩm giữ nguyên phán quyết rằng tiếp tục duy trì sự sống cho Archie Battersbee (12 tuổi, con trai chị Hollie Dance) bằng các thiết bị y tế không phải điều tốt nhất cho cậu bé.

Tài liệu của tòa án nêu, Archie được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh tại nhà riêng vào hôm 7/4 với một “sợi dây buộc quanh cổ”. Chị Hollie tin rằng con trai bị ngạt do tham gia Blackout Challenge, còn gọi là “thử thách ngạt thở” lan truyền trên TikTok thời gian qua. Với thử thách này, người tham gia sẽ thực hiện một số hành động gây ngạt cho tới khi bản thân rơi vào trạng thái ngất xỉu tạm thời.

be trai 12 tuoi chet nao chi vi lam theo thu thach ngat tho tren tiktok

Chị Hollie Dance và con trai 12 tuổi. Ảnh: Battersbee Family

Bé trai 12 tuổi được điều trị tại Bệnh viện Hoàng gia London. Các bác sĩ ở đây cho biết Archie đã chết não, ngay cả khi tiếp tục gắn thiết bị hỗ trợ duy trì sự sống, cơ thể của cậu bé vẫn sẽ ngừng hoạt động.

The Guardian thông tin, một luật sư phía cha mẹ Archie nói với tòa án rằng chị Hollie đã nhìn thấy con trai tự hô hấp mà không cần máy thở vào ngày 22-23/7. Tuy nhiên, các nhân viên y tế lại cho biết họ không thấy “bất cứ dấu hiệu nào của sự sống” ở bệnh nhi, kể cả khi thực hiện các thủ thuật đau đớn.

Được biết, Archie không phải trường hợp đầu tiên rơi vào tình trạng nguy hiểm khi tham gia “thử thách ngạt thở”. Theo People, vào đầu tháng 4/2021, cậu bé Joshua Haileyesus (tới từ bang Colorado, Mỹ) đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện sau gần 3 tuần được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa.

Joshua được người anh song sinh phát hiện nằm bất tỉnh trên sàn nhà tắm sau khi thực hiện “thử thách ngạt thở”. Người anh đã cố gắng thực hiện các biện pháp hồi sức cho em trai trước khi hàng xóm và xe cấp cứu tới nơi. Tại bệnh viện, sau khi kiểm tra, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành đặt nội khí quản cho bé trai 12 tuổi, đồng thời nói với gia đình rằng “cơ hội sống sót của cậu bé không nhiều”.

Joshua đã được điều trị tích cực trong 19 ngày trước khi ra đi. Sự ra đi của cậu bé khiến gia đình không khỏi đau xót nhưng họ cũng không quên cảnh báo các bậc cha mẹ khác về “thử thách ngạt thở”. Sau khi hay tin về sự việc, TikTok đã có tuyên bố bày tỏ “sự chia buồn sây sắc đối với Joshua và gia đình bé trai.