Bị chặn đứng tại Kursk, Ukraine tấn công nhiều khu vực khác trong lãnh thổ Nga

Quân đội Ukraine nuôi hy vọng nỗ lực mở rộng tuyến phòng thủ biên giới với Nga và châm ngòi giao tranh tại càng nhiều điểm càng tốt.

Southfront đưa tin, cuộc tấn công của Ukraine vào các vùng biên giới Nga đã kéo dài một tuần. Sau khi nhiều hướng tấn công nhằm vào khu vực Kursk bị chặn lại, Lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng tấn công mới theo nhiều hướng khác nhau.

Ngày 12/8, quân đội Ukraine đã cố gắng tấn công qua biên giới ở khu vực Belgorod. Mục tiêu là cửa khẩu biên giới ở Kolotilovka. Các lực lượng Ukraine được trang bị xe quân sự NATO đã dàn trận, mở đầu bằng việc nã hỏa lực liên tục với một số thiết bị hạng nặng, trong khi các nhóm tấn công nhỏ đang cố gắng tiến vào lãnh thổ Nga.

Lực lượng biên phòng Nga đã giao tranh dữ dội với lực lượng Ukraine. Trong khi đó, chính quyền Nga đã tiến hành sơ tán những người dân còn lại khỏi khu vực biên giới.

Quân đội Ukraine nuôi hy vọng nỗ lực mở rộng tuyến phòng thủ biên giới với Nga và châm ngòi giao tranh tại càng nhiều điểm càng tốt.

Ukraine không có dấu hiệu muốn lùi bước trong cuộc tấn công xuyên biên giới vào lãnh thổ Nga. Ảnh minh họa

Ukraine không có dấu hiệu muốn lùi bước trong cuộc tấn công xuyên biên giới vào lãnh thổ Nga. Ảnh minh họa

Kolotilovka là cửa khẩu biên giới duy nhất đang hoạt động giữa Nga và Ukraine, nơi diễn ra hoạt động trao đổi tù binh chiến tranh và thi thể của những người lính đã thiệt mạng. Việc kiểm soát điểm này có tầm quan trọng chiến lược đối với Lực lượng vũ trang Ukraine.

Sau khi cuộc tấn công của Ukraine bị chặn lại ở khu vực Kursk, nhóm quân Ukraine trên lãnh thổ Nga đã bị đe dọa bởi một cuộc bao vây một phần và việc cắt đứt các tuyến đường tiếp tế và kết nối của họ với Ukraine. Các lực lượng Ukraine đã không thể tiến lên dọc theo tuyến đường chính. Họ đã bị chặn lại ở thị trấn Sudzha, nơi các trận chiến ác liệt vẫn tiếp diễn trong khu vực.

Do đó, bộ chỉ huy quân đội Ukraine đã quyết định thử các cuộc tấn công mới về phía nam, nơi họ sẽ cố gắng tiến lên dọc theo con đường qua Kolotilovka. Việc kiểm soát các con đường sẽ cho phép quân đội Ukraine củng cố các vị trí của họ và giữ được chỗ đứng vững chắc trên lãnh thổ Nga trong tương lai gần.

Đồng thời, quân đội Ukraine đang tích lũy lực lượng dự trữ lớn gần biên giới Nga, pháo kích dữ dội vào lãnh thổ Nga, bao gồm cả khu dân cư, phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự. Họ cũng cố gắng tiến hành các hoạt động trên bộ nhằm trinh sát các tuyến phòng thủ của Nga và chụp ảnh các khu định cư của Nga.

Vào ngày 12/8, một nhóm phá hoại khác của Ukraine được cho là đã được phát hiện tại làng Giryi nằm ở phía nam Sudzha thuộc vùng Kursk. Người dân địa phương đã quay được cảnh một đoàn quân nhỏ của Ukraine đi qua trên phố. Nhóm Ukraine này có khả năng đang tiến hành một hoạt động trinh sát trong khu vực.

Bộ máy tuyên truyền của Ukraine đã tuyên bố một chiến thắng giả mạo  bằng cách tung tin đồn về vụ tấn công tại thị trấn Belaya theo hướng này. Những lời nói dối của Ukraine đã phủ nhận nhanh chóng bởi các báo cáo từ khu định cư nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Nga.

Một cuộc tấn công khác của quân đội Ukraine đã bị đẩy lùi gần làng Bezymeno ở vùng Belgorod.

Trong khi đó, các cuộc phản công của Nga mang lại kết quả trên chiến trường chính ở khu vực Kursk. Lực lượng Nga đã kiểm soát Martynovka và đang hoàn tất việc dọn dẹp ở Snagost.

Mộc Miên/Đời sống pháp luật