Bị kết luận đã tử vong, bé gái 3 tuổi bất ngờ cử động ngay giữa tang lễ

Cô bé 3 tuổi đột nhiên cử động khi tang lễ đang được tiến hành nhưng cuối cùng qua đời sau đó vài tiếng.

Sự việc hy hữu xảy ra trong đám tang của cô bé Camila Roxana Martinez Mendoza (3 tuổi, người Mexico) hôm 17/8 vừa qua. Theo lời kể của chị Mary – mẹ của Camila, bé gái 3 tuổi trước đó có dấu hiệu nôn, đau bụng kèm sốt.

Cô bé được đưa đến một phòng khám nhi tư nhân ở Villa de Ramos, phía tây bắc bang San Luis Potosi, Mexico. Qua thăm khám, bác sĩ khuyên gia đình nên đưa Camila đến bệnh viện công để điều trị.

Tại bệnh viện, Camila được kết luận bị mất nước và được kê đơn thuốc rồi cho về nhà. Tuy nhiên, vài giờ sau đó, vợ chồng chị Mary nhận thấy tình trạng của con gái chuyển biến xấu nên lại đưa cô bé đến bệnh viện vào khoảng 21-22h cùng ngày.

"Họ muốn nối ống tiêm tĩnh mạch cho con bé nhưng loay hoay một lúc lâu vẫn không làm nổi vì không tìm thấy tĩnh mạch. Mãi sau đó, một y tá mới xử lý xong", chị Mary nhớ lại.

Người phụ nữ cho biết thêm chị bị tách khỏi con gái và phải ở trong phòng riêng. Sau đó, chị tìm mọi cách để lẻn ra ngoài. Ít phút sau, chị Mary nhận được tin báo con gái không qua khỏi vì mất nước.

bi ket luan da tu vong be gai 3 tuoi bat ngo cu dong ngay giua tang le Gia đình bé gái vô cùng phẫn nộ và cho rằng các bác sĩ đã chẩn đoán sai ở lần khám đầu tiên. Ảnh: The Sun

Ngày hôm sau, khoảng 12 tiếng sau khi Camila được tuyên bố đã tử vong, gia đình tổ chức tang lễ cho cô bé. Trong lúc đám tang đang diễn ra, chị Mary phát hiện kính trên quan tài của Camila bị mờ hơi nước nên yêu cầu mở ra kiểm tra nhưng bị mọi người ngăn lại, nói rằng chị bị ảo giác.

Bà nội của Camila sau đó cũng nhận thấy mắt của cháu gái đang chuyển động. Mọi người lập tức kiểm tra thì phát hiện cô bé vẫn còn mạch đập và xác nhận em còn sống. Camila được đưa đến Bệnh viện cộng đồng Salinas de Hildalgo kiểm tra. Tuy nhiên, bé gái một lần nữa bị kết luận đã tử vong do chứng phù não và suy chuyển hóa.

Sự việc khiến gia đình Camila vô cùng phẫn nộ. Họ cho rằng các bác sĩ đã chẩn đoán sai ở lần khám đầu tiên, nếu được xử lý đúng thì có thể bé gái 3 tuổi vẫn còn cơ hội sống. Theo ông Jose Luis Ruiz - Tổng chưởng lý bang San Luis Potosi, vụ việc đang được điều tra, các nhà chức trách cũng đang tiến hành khám nghiệm tử thi.