Bí thư Hà Nội thăm và tặng quà người có công

Bí thư Hà Nội thăm, tặng quà tri ân người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng NCC số 2.
Sự kiện - Bí thư Hà Nội thăm và tặng quà người có công

Ngày 20/7, ông Đinh Tiến Dũng - Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm, tặng quà tri ân người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội.

Sự kiện - Bí thư Hà Nội thăm và tặng quà người có công (Hình 2).

Trò chuyện với người có công và cán bộ, nhân viên tại đây, Bí thư Hà Nội cho biết, TP luôn là một trong những địa phương có số lượng người có công lớn với trên 800.000 người (chiếm gần 10% số lượng toàn quốc). Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", cùng với cả nước, Thủ đô Hà Nội luôn xác định công tác chăm lo thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng là nhiệm vụ cao quý, là tình cảm và ân nghĩa sâu sắc.

Sự kiện - Bí thư Hà Nội thăm và tặng quà người có công (Hình 3).

Bí thư Đinh Tiến Dũng khẳng định, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể từ thành phố đến cơ sở triển khai đầy đủ và kịp thời các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa".

Sự kiện - Bí thư Hà Nội thăm và tặng quà người có công (Hình 4).

Qua đó, thực hiện đúng, nghiêm túc các chính sách đối với người có công; quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công của thành phố, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và tiến bộ, công bằng xã hội.

Sự kiện - Bí thư Hà Nội thăm và tặng quà người có công (Hình 5).

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác của Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội, Bí thư Hà Nội đề nghị Ban Giám đốc cùng toàn thể người lao động đơn vị tiếp tục nỗ lực phấn đấu, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ thiêng liêng, cao quý, chăm sóc, nuôi dưỡng người có công với cách mạng như ruột thịt của mình. Đây là tình cảm, bổn phận của người đi sau nhằm bù đắp phần nào những tổn thất, mất mát của người đi trước.

Sự kiện - Bí thư Hà Nội thăm và tặng quà người có công (Hình 6).

Đối với các đề xuất, kiến nghị của Trung tâm, Bí thư Đinh Tiến Dũng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo Sở LĐTB&XH tiếp tục rà soát, nghiên cứu, đề xuất các chính sách đặc thù theo hướng ưu đãi cao hơn mức hiện hành cho người có côg của TP; tham mưu TP đầu tư nâng cấp các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng, điều dưỡng NCC để đảm bảo các điều kiện tốt nhất chăm lo cho các đối tượng NCC về cả vật chất và tinh thần. 

Sự kiện - Bí thư Hà Nội thăm và tặng quà người có công (Hình 7).

Chụp ảnh lưu niệm cũng các cụ, những người có công Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, kính chúc các cụ, các bác, các thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ đang được nuôi dưỡng tại trung tâm luôn mạnh khỏe, trường thọ và nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Sự kiện - Bí thư Hà Nội thăm và tặng quà người có công (Hình 8).

Cũng trong sáng nay, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Ứng Hòa là gia đình bà Đỗ Thị Mỹ (SN 1922, mẹ liệt sĩ Nguyễn Đình Quang).

Sự kiện - Bí thư Hà Nội thăm và tặng quà người có công (Hình 9).

Và gia đình ông Nguyễn Xuân Tiến (SN 1936, thương binh 2/4) cùng trú tại thôn Thượng, xã Viên Nội, huyện Ứng Hòa.

Sự kiện - Bí thư Hà Nội thăm và tặng quà người có công (Hình 10).