Bịa chuyện như thần, người đàn ông khiến 10 phụ nữ mất cả tình lẫn tiền

10 người phụ nữ đã bị những lời đường mật của Tống Anh San đưa vào bẫy, mất cả tình lẫn tiền.

Trong phiên tòa diễn ra tại Hà Nội sáng 5/3, bị cáo Tống Anh San đã thừa nhận hành vi lừa đảo và chiếm đoạt của 10 người phụ nữ trên mạng xã hội, với tổng số tiền lên tới hơn 2 tỷ đồng. Trong lời khai, San thừa nhận việc lừa đảo và xin được tha thứ.

Theo hồ sơ vụ án, Tống Anh San đã kết hôn với một phụ nữ vào đầu năm 2014 sau khi ly hôn vợ đầu. Tuy nhiên, chưa đầy một năm kết hôn, San đã bắt đầu sử dụng mạng xã hội để tán tỉnh và lừa đảo phụ nữ khác, với chiến thuật giả mạo mình là trẻ mồ côi đang cần tìm hiểu đối tượng và lập gia đình.

Trên các trang hẹn hò trên mạng xã hội, San đã đăng các tin nhắn với nội dung lôi cuốn, nhưng hoàn toàn dối trá về bản thân và hoàn cảnh gia đình. “Rất vui nếu được biết em. Anh sinh năm 1979, đang làm việc ở Tập đoàn điện lực Việt Nam. Nếu được và em thấy phù hợp thì để lại số điện thoại, anh gọi và nhắn tin, ta nói chuyện để biết về nhau. Hi vọng có được cơ hội đến bên em…”. San còn nói dối nhà ở Nghi Tàm, quận Tây Hồ, Hà Nội, kinh doanh lắp đặt điện, điện lạnh, có công ty kinh doanh điện tử... Bằng cách này, anh ta đã thu hút sự quan tâm của nhiều phụ nữ, đồng thời lừa đảo họ bằng những câu chuyện xúc động về hoàn cảnh của mình.

Để được thương cảm hơn, San còn bịa ra việc mình bị bố mẹ ruột bỏ rơi từ nhỏ, gia đình ở Thanh Hóa chỉ là bố mẹ nuôi. Khi tiếp cận những bà mẹ đơn thân, San nói vì hoàn cảnh gia đình nên bản thân rất quý trẻ con. Bố mẹ anh ta cũng ủng hộ việc con trai lấy vợ, nếu đồng ý thì đưa con riêng của họ về quê nhờ ông bà nuôi hộ, 2 vợ chồng sẽ ở lại Hà Nội làm ăn.

lua-tinh-lua-tien-1-1709632756.jpg
Tống Anh San lừa được cả chục phụ nữ nhờ kịch bản lâm li bi đát và khả năng ăn nói của mình. Ảnh: PLO

Chính nhờ kịch bản mùi mẫn trên mà San đã lấy được tình thương của hàng chục phụ nữ ở khắp nơi. Sau đó, San vẽ ra chuyện công ty đang gặp khó khăn với lực lượng hải quan, cần tiền để giải quyết. Nhờ vào sự tin tưởng của các nạn nhân, San đã chiếm đoạt số tiền lớn.

Trong phiên tòa, bố của bị cáo đã thừa nhận rằng gia đình đã phải vay mượn khắp nơi để có hơn 1 tỷ đồng bồi thường cho các nạn nhân. Ông cũng đã trình bày lời xin lỗi chân thành đến các nạn nhân và hy vọng họ có thể thông cảm để cho San có cơ hội sớm trở về.

Tuy nhiên, các nạn nhân đã yêu cầu tòa xét xử công bằng và nghiêm minh với bị cáo, đồng thời nhấn mạnh về việc họ đã phải chịu tổn thất nặng nề từ hành vi lừa đảo của San.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt Tống Anh San 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.