Bình Định: Triệt phá đường dây mua bán súng đạn lớn

Công an tỉnh Bình Định phối hợp Bộ Công an phát hiện 4 nghi phạm tàng trữ 9 khẩu súng và 87 viên đạn, trong đó có 7 súng quân dụng.

Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định - cho biết cơ quan này vừa giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 5 đối tượng để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Vụ án vẫn đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Thông tin ban đầu từ công an cho hay trước việc gần đây có 6 vụ án các băng nhóm trên địa bàn dùng súng để giải quyết mâu thuẫn, Công an tỉnh Bình Định đã xác lập chuyên án 323S để đấu tranh, triệt xóa tình trạng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí.

Ngày 21/6, các lực lượng của Phòng cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp cùng các phòng chức năng triệu tập 4 người ở huyện Tuy Phước (Bình Định) gồm: Nguyễn Công Minh (27 tuổi, ở xã Phước Hòa), Nguyễn Đức Kha (22 tuổi, ở xã Phước Sơn), Nguyễn Thanh Tùng (32 tuổi, ở thị trấn Diêu Trì) và Ngô Sỹ Việt Nam (19 tuổi, ở xã Phước Thuận) để làm việc.

Qua khai thác thông tin và khám xét nơi ở của 4 thanh niên này, công an thu giữ 9 khẩu súng và 87 viên đạn, trong đó có 7 súng quân dụng, 1 súng pháo, 1 súng đạn cao su.

Đại tá Nguyên cho hay đây là lượng súng đạn lớn nhất trước nay được công an phát hiện, tạm giữ trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Từ lời khai ban đầu của 4 nghi phạm ở Bình Định, ngay trong tối 21/6, lực lượng chức năng đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk khám xét, tạm giữ hình sự đối với Nông Quốc Việt (32 tuổi, ở tỉnh Đắk Lắk) là người cung cấp súng cho nhóm thanh niên ở Bình Định.

Theo Công an tỉnh Bình Định, đây là vụ án mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng với số lượng súng, đạn thu giữ nhiều nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

Han (t/h từ Tuổi trẻ, Người Lao động)