Bình Dương: Khởi tố nữ luật sư lừa tiền từ thân chủ

Nguyễn Thị Nga bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Báo Người Lao Động đưa tin ngày 30/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết cơ quan này đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nga (SN 1988, ngụ TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để điều tra, làm rõ về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nguyễn Thị Nga bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ảnh: VietNamNet

Nguyễn Thị Nga bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ảnh: VietNamNet

Nga có nghề nghiệp là luật sư. Vào tháng 10/2022, Nga kí hợp đồng dịch vụ thỏa thuận sẽ đại diện cho ông N.H.L tham gia giải quyết vụ án "Tranh chấp thừa kế quyền sử dụng đất" với chi phí là 250 triệu đồng.

Trong quá trình làm đại diện theo ủy quyền cho ông N.H.L., Nguyễn Thị Nga đã nhiều lần đưa thông tin gian dối về việc cần phải đưa tiền để được tiếp cận hồ sơ, giải quyết vụ án cho ông L. thắng kiện và đóng tiền tạm ứng án phí cho tòa án.

Do tin tưởng nữ luật sư này nên ông N.H.L. đã giao tổng cộng số tiền hơn 560 triệu đồng.

Theo VietNamNet, thấy bản án của tòa sau đó không được như cam kết của Nguyễn Thị Nga, ông N.H.L. nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin yêu cầu trả lại tiền nhưng Nguyễn Thị Nga vẫn không trả.

Phải đến khi ông N.H.L. gửi đơn tố cáo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương, Nguyễn Thị Nga mới chuyển trả 200 triệu đồng cho thân chủ.

Đinh Kim (T/h)/Đời sống Pháp luật