Bình Phước: Bắt đối tượng giả danh công an để lừa hàng trăm triệu đồng

Đối tượng Hồ Thanh Ngân tự xưng là trung tá công an để dụ dỗ, lừa tình và tiền của các phụ nữ nhẹ dạ cả tin đã bị bắt giữ khẩn cấp.
Đối tượng Hồ Thanh Ngân bị bắt giữ. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Báo Thanh Niên đưa tin, rạng sáng 19/2, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Đồng Xoài (Bình Phước) đã tiến hành lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Hồ Thanh Ngân (36 tuổi, quê huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) để điều tra về hành vi “giả danh công an” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, qua công tác quản lý địa bàn, Đội cảnh sát hình sự Công an TP Đồng Xoài phát hiện đối tượng tên Lê Văn Mạnh, tự xưng là Trung tá Công an - Trưởng Phòng công an của Bộ Công an là giả mạo và có hành vi lừa tình, tiền của một số phụ nữ, báo Dân Trí cho biết.

Ngay sau đó, Công an TP.Đồng Xoài đã triển khai lực lượng vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi của đối tượng, đồng thời xác minh chính xác đối tượng Lê Văn Mạnh tên thật là Hồ Thanh Ngân.

Tối ngày 18/2, Đội CSHS Công an TP Đồng Xoà phát hiện Ngân đang ở một quán ốc tại Phường Tân Đồng (TP Đồng Xoài) nên đã triển khai lực lượng, đồng thời đọc lệnh bắt khẩn cấp tại chỗ đối với Hồ Thanh Ngân về hành vi “Giả danh công an” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khám xét nơi ở của Ngân, cơ quan công an phát hiện nhiều bộ trang phục cảnh sát nhân dân, nón công an, còng số 8, súng bắn đạn bi và thẻ chứng minh công an nhân dân giả...

Theo báo Công an Nhân dân, tại cơ quan Công an, Hồ Thanh Ngân, khai nhận: Do muốn có tiền ăn chơi, Ngân đã làm giả các loại giấy tờ, đóng giả làm Công an để tiếp cận và làm quen với một số phụ nữ trên địa bàn TP Đồng Xoài và các vùng lân cận.

Khi đã lấy được lòng tin của những người phụ nữ, Ngân bắt đầu tìm cách lừa tình và lừa tiền của họ. Đã có 3 phụ nữ bị Ngân lừa tình, lừa tiền với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Được biết cách đây 2 năm, Ngân đã bị Công an thị xã Đồng Xoài (nay là TP Đồng Xoài) xử phạt vi phạm hành chính “Về sử dụng trang phục dành riêng cho lực lượng Công an nhân dân”. Đề nghị ai từng là nạn nhân của Ngân nhanh chóng đến Công an trình báo để phối hợp điều tra.

Mộc Miên t/h