Bộ Công an nói gì về hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên và các nghệ sĩ?

Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02) thông tin về kết quả bước đầu việc xác minh hoạt động từ thiện của ca sỹ Thủy Tiên và các nghệ sỹ.

Tại cuộc họp báo do bộ Công an tổ chức chiều nay (28/12), Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02) - bộ Công an thông tin về kết quả bước đầu việc xác minh hoạt động từ thiện của ca sỹ Thủy Tiên và các nghệ sỹ.

Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời Thiếu tướng Niêm tại cuộc họp cho hay, từ tháng 5 đến nay, trên mạng xã hội liên tiếp phản ánh tình hình không minh bạch của nghệ sĩ, ca sĩ đứng lên kêu gọi từ thiện miền Trung năm 2020.

Ngoài ra, một số cá nhân cũng gửi đơn lên C02 để phản ánh về việc này.

bo cong an noi gi ve hoat dong tu thien cua ca si thuy tien va cac nghe si dspl 1

Thủy Tiên trong một lần đi làm từ thiện. Ảnh: VietNamnet

C02 đã xác minh, phối hợp với ngân hàng và các địa phương, làm rõ các cá nhân trên có vấn đề kêu gọi từ thiện ủng hộ đồng bào, có công khai tài khoản để các nhà hảo tâm quyên góp.

Sau một thời gian nhất định, khi đã có lượng tiền ủng hộ, các cá nhân đã trực tiếp hoặc thông qua người đại diện để trao tiền.

C02 xác định lượng tiền vào tài khoản từ thiện còn ít hơn số tiền mà các cá nhân đến trao cho nhân dân. Những kết quả điều tra này dựa trên xác nhận của các địa phương.

Sau khi trao đổi với các cơ quan tố tụng, C02 tiếp tục xác minh, làm rõ để đưa ra kết quả cuối cùng vào giữa tháng 1/2022.

Thông tin về sự việc trước đó, VietNamnet cho hay, vào tháng 10/2021, C02 cho biết đang thu thập chứng cứ liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung của ca sĩ Thủy Tiên.

Khi có nhiều thông tin trái chiều liên quan đến hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão lụt của một số nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Thủy Tiên, bộ Công an chỉ đạo C02 kiểm tra, xác minh, phối hợp với các ngân hàng rà soát, xác định tài khoản đã huy động tiền từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân.

Quá trình làm việc, C02 phối hợp với UBND và UBMTTQ Việt Nam các cấp ở 7 tỉnh miền Trung gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh làm rõ số tiền cứu trợ tại các địa phương này.