Bộ GD-ĐT chính thức lùi kỳ thi THPT quốc gia từ ngày 8-11/8/2020

Căn cứ vào những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bộ GD-ĐT đã đưa ra thông báo hoả tốc về việc điều chỉnh khung kế hoạch năm học.
Thời gian thi THPT quốc gia lùi đến ngày 8-11/8/2020. Ảnh: Dân Trí.
Thời gian thi THPT quốc gia lùi đến ngày 8-11/8/2020. Ảnh: Dân Trí.

Dân Trí đưa tin, theo văn bản do Bộ trưởng bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ kí, thời gian kết thúc năm học trước ngày 15/7/2020. Kì thi THPT quốc gia từ ngày 8-11/8/2020.

Trên cơ sở khung kế hoạch thời gian nêu trên, Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương chủ động quyết định thời gian cho học sinh đi học trở lại, đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh địa phương.

Trong thời gian nghỉ học ở trường, đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo sở GD&ĐT tiếp tục rà soát, tinh giản nội dung dạy học theo hướng dẫn của bộ GD&ĐT.

Triền khai các hình thức dạy học qua Internet, trên truyền hình khi học sinh đi học trở lại.

Trước đó, theo báo Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, bộ GD-ĐT cho biết nếu việc nghỉ học tiếp tục kéo dài đến tháng 4, bộ GD-ĐT sẽ phải tính toán tiếp tục kéo dài thời gian năm học, trong đó điều chỉnh thời điểm kết thúc năm học và lịch thi THPT quốc gia 2020, được dư luận rất đồng tình.

Bà Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức (Hà Nội), ủng hộ việc lùi thời gian kết thúc năm học và thi THPT quốc gia. “Điều đó có nghĩa là học sinh sẽ phải học vào giữa hè rất nắng nóng, nhưng quả thực nếu đi học vào thời điểm này với hàng nghìn học sinh mỗi trường thì cả nhà trường và phụ huynh đều không thể yên tâm”, bà Quỳnh nói.

“Nếu không công bố đề minh họa thì bộ cần có định hướng lại về nội dung đề thi, không nên quá dàn trải, vì năm nay tình hình khác hẳn các năm trước. Các con không học trên lớp cũng không thể học thêm ở đâu ngoài một số giờ học trực tuyến, học trên truyền hình”, bà Quỳnh nêu quan điểm.

Bà Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa (Hà Nội), cho biết nghỉ học hết tháng 3 nếu không thay đổi tiếp kế hoạch thời gian năm học và lịch thi sẽ rất căng cho các nhà trường. Khi học sinh trở lại trường vào tháng 4 thì sẽ không thể nói là học tiếp tục một cách tịnh tiến, mà sẽ phải xây dựng một kế hoạch dạy bù, dạy học vào cả ngày nghỉ… thì mới kịp chương trình.