Bố họ Cửu, nghĩ mãi mới ra tên cho con gái đầu lòng, vợ nghe xong đỏ mặt

CTV
Dù đã tìm kiếm rất nhiều ý tưởng trong sách báo, người bố này vẫn cảm thấy rằng không có cái tên nào phù hợp cho cô con gái cưng của mình.

Cái tên mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt trong cuộc sống. Đó không chỉ là thứ để định danh, xác nhận sự tồn tại của mỗi người trên thế giới; mà còn là món quà đầu tiên thể hiện tình yêu thương của bố mẹ dành cho con cái. Do đó, việc đặt tên cho con mang ý nghĩa rất quan trọng, bố mẹ nào cũng hết sức cẩn thận và cân nhắc kỹ lưỡng.

Truyền thông địa phương đưa tin, một người đàn ông họ Cửu sống tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, đã rất vui mừng và hạnh phúc khi vợ anh hạ sinh cô con gái đầu lòng xinh xắn, kháu khỉnh và đáng yêu. Sau khi lên chức bố, một trong những điều khiến anh Cửu lo lắng nhất chính là việc đặt tên cho con.

Họ Cửu vốn là một họ khá hiếm tại Trung Quốc. Những người mang họ Cửu chủ yếu phân bố tại các tỉnh như Cam Túc, Sơn Tây và Hà Bắc. Do mang họ không phổ biến, việc đặt tên theo họ này cũng không hề dễ dàng.

Ảnh minh họa

Anh Cửu đã vắt óc suy nghĩ nhiều ngày, đưa ra nhiều lựa chọn nhưng cuối cùng vẫn không chọn được cái tên nào ưng ý. Thậm chí, anh Cửu còn tham khảo, đọc rất nhiều sách báo, những mong tìm được một ý tưởng để đặt tên cho con nhưng vẫn không chọn được cái tên nào phù hợp với cô con gái cưng của mình.

Sau khi suy nghĩ rất lâu, anh Cửu nghĩ rằng có lẽ mình đã phức tạp hóa mọi chuyện lên nên mới khó khăn, chỉ cần suy nghĩ đơn giản hơn một chút thì sẽ dễ dàng hơn. Cuối cùng, anh Cửu đã quyết định đặt tên con gái đầu lòng là Ái Ni, vừa dễ phát âm lại vừa phù hợp với con gái. Anh Cửu cho rằng cái tên này nghe rất nữ tính, hơn nữa nó còn mang ý nghĩa là một cô gái xinh đẹp, chín chắn và nhiệt huyết.

Ban đầu, khi vợ anh Cửu mới nghe đến cái tên chồng đặt cho con, cô cũng rất đồng ý và hài lòng. Tuy nhiên, khi ghép cả họ của chồng với tên con thành Cửu Ái Ni, người vợ liền đỏ mặt tía tai. 

Hóa ra, anh Cửu cũng có dụng ý khi đặt tên cho con. Cửu Ái Ni nghe đồng âm với "anh yêu em" theo phiên âm tiếng Trung Quốc. Đây là một cách để anh Cửu thể hiện tình yêu nồng cháy dành cho vợ, cũng như lời cảm ơn và tri ân của anh Cửu dành cho sự hy sinh lớn lao của vợ khi sinh con cho anh.

Câu chuyện đặt tên cho con gái của anh Cửu đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng với nhiều bình luận đáng yêu và hài hước:

"Mỗi ngày, chắc cặp vợ chồng này gọi tên con gái 100 lần cũng không chán".

"Có một người chồng tâm lý và lãng mạn như vậy, người vợ hẳn phải rất hạnh phúc".

"Cái tên này thật sự rất đáng yêu, không chỉ nghe nữ tính mà còn ý nghĩa, giống như con gái là đúc kết của tình yêu bố mẹ dành cho nhau vậy"...