Bố mẹ đốt than sưởi ấm cho con khiến 2 cháu nhỏ tử vong thương tâm

Do thời tiết quá lạnh nên gia đình ông Pó đặt chậu than trong phòng của 2 người con để sưởi ấm. Tuy nhiên, sáng hôm sau, gia đình hoảng hốt phát hiện cháu T. đã tử vong, còn cháu Đ. bị ngất lịm.

Tối 20/12, bà Mua Thị Mỷ - Phó Chủ tịch UBND xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một cháu nhỏ tử vong do ngạt khí vì đốt than trong phòng kín để sưởi ấm.

Theo thông tin từ UBND xã Phố Cáo, vào khoảng 6h30 ngày 18/12, trên địa bàn xã xảy ra sự việc 2 trẻ nhỏ bị ngạt khí thương vong. Nạn nhân trong vụ việc trên là cháu Vàng Thị Ngọc T. (SN 2009) và cháu Vàng Minh Đ. (SN 2011).

Căn nhà nơi em T. và Đ. bị ngạt khí. Ảnh: Dân trí

Ông Vàng Dính Pó (bố 2 cháu nhỏ),cho biết, vào khoảng 22h30 ngày 17/12, do thời tiết quá lạnh nên gia đình có đặt chậu than trong phòng ngủ riêng của 2 cháu T. và Đ. để sưởi ấm.

Tuy nhiên, đến sáng ngày hôm sau (18/12), gia đình hoảng hốt phát hiện cháu T. đã tử vong. Còn cháu Đ. bị ngất lịm, được gia đình đưa đi bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Yên Minh cấp cứu.

Cũng theo bà Mua Thị Mỷ, ngay sau khi nhận được thông tin, cấp ủy, chính quyền xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình về mất mát trên. Đồng thời chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền nhân dân trên địa bàn không sưởi ấm than củi trong phòng kín.

"Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho các thôn trên địa bàn xã, đặc biệt là các trường học trong mùa đông giá rét không được đốt than trong nhà. Nếu đốt than sưởi ấm trong nhà thì phải mở cửa sổ để tránh vụ việc đáng tiếc xảy ra" - bà Mỷ cho hay.