Bố mẹ mải xem điện thoại, để con nghịch bàn ăn xoay, gây ra tai nạn ai xem cũng rùng mình

CTV
Tai nạn đáng sợ xảy ra chỉ vì sự bất cẩn của đứa trẻ và sự thiếu trách nhiệm của bố mẹ đi cùng.

Mới đây, trên một nhóm mạng xã hội Facebook của Trung Quốc lan truyền mạnh mẽ một đoạn video về một tai nạn trong nhà hàng, khiến nhiều người phẫn nộ và để lại nhiều tranh cãi trái chiều.

Được biết, sự việc xảy ra vào tối ngày 4/8 vừa qua nhưng chưa rõ địa chỉ cụ thể. Trong đoạn video do camera giám sát an ninh ghi lại, một gia đình đang ngồi tại bàn ăn của một nhà hàng để chờ thức ăn được mang lên.

Gia đình này ngồi quây quần xung quanh một chiếc bàn tròn xoay. Hai cậu con trai nhỏ dường như thấy chiếc bàn này rất thú vị vì có thể xoay được nên liên tục nghịch ngợm, lấy tay xoay tròn rất nhanh. Trong khi đó, bố mẹ của những đứa trẻ này đang ngồi ngay bên cạnh nhưng mắt chỉ chăm chăm nhìn vào chiếc điện thoại của mình, chìm đắm trong thế giới riêng, không hề quan tâm xem các con đang làm gì, càng không để ý rằng nguy hiểm đang rình rập ngay bên cạnh.

Hai bé trai đã xoáy tròn chiếc bàn mà không nhận ra chiếc bình nước đặt ở giữa đang dần bị mất cân bằng, bị đẩy ra rìa bàn, sau đó đổ ụp xuống người bé gái ngồi cạnh người mẹ. Nhìn khói nóng bốc lên, có thể thấy rằng bình nước này chứa nước ở nhiệt độ rất cao. Bé gái vì thế mà kêu khóc thảm thiết vì bị bỏng, vô cùng đau đớn.

Chỉ tới tận lúc đó, cặp vợ chồng mới buông điện thoại xuống, chạy lại xem tình hình của con gái, trong khi 2 cậu con trai quá hoảng sợ nên đã bỏ chạy ra chỗ khác. Chỉ vì sự vô tâm và thiếu trách nhiệm của mình, cặp vợ chồng này đã khiến cô con gái phải chịu đau đớn mà hối hận không kịp.

Hình ảnh này đã khiến cư dân mạng Trung Quốc không khỏi tức giận và phẫn nộ. Hầu hết mọi người đều đổ lỗi cho cặp vợ chồng vì quá mải mê xem điện thoại, lơ đễnh trong việc trông nom và bảo ban con cái nên mới gây ra cơ sự này, bởi 2 cậu con trai còn quá nhỏ, vừa có bản tính nghịch ngợm và tò mò, vừa chưa thể lường trước được tình hình nên không thể trách được.

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cũng liên tưởng ngay đến một vụ tai nạn tương tự xảy ra tại thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông hồi tháng 6 năm ngoái. Một bé trai cũng vô tư nghịch bàn ăn xoay, khiến bình nước nóng lật úp vào người, gây bỏng nặng. Mẹ của bé trai này không những không nhận trách nhiệm về mình, ngược lại còn khởi kiện nhà hàng vì đã không nhắc nhở khi đem nước nóng lên. Cuối cùng, tòa án ra phán quyết rằng cậu bé là thủ phạm chính gây ra tai nạn này, phụ huynh phải chịu trách nhiệm 80%, còn nhà hàng phải chịu 20% còn lại. Tuy nhiên, phán quyết này đã gây ra nhiều tranh cãi. Hầu hết mọi người đều cho rằng chính sự nghịch ngợm của bé trai và sự vô trách nhiệm của người mẹ đã gây ra chuyện, chứ nhà hàng không có lỗi gì mà phải bồi thường.