Bố phàn nàn laptop quá nhiều bụi bẩn, hành động của con gái gây choáng

Người mẹ vừa tức giận vừa buồn cười trước hành động của con gái, trong khi đó bố đứa trẻ nói anh không trách con.

Anh Vương và cô Trương hiện đang sinh sống ở Tế Ninh, Sơn Đông (Trung Quốc), có với nhau một cô con gái 2 tuổi tên Doumi. Jinan Times cho biết khi trở về nhà vào cuối tuần trước, cô Trương tưởng con gái đã đi ngủ trưa nhưng không ngờ lại thấy cô bé đang ở trong phòng tắm.

Từ đoạn video được đăng tải, có thể thấy Doumi đang ngồi cạnh chiếc chậu hồng, bên trong chậu đặt chiếc laptop, còn phía trên vòi hoa sen vẫn đang xả nước xuống. Bọt xà phòng lúc này đã nổi lên phía trên bàn phím chiếc laptop.

“Tôi nghe thấy tiếng động như thể ai đó đang làm gì trong phòng tắm. Khi tôi vào kiểm tra, tôi nhìn thấy con mình đang nghịch nước. Tôi gần như chết lặng”, cô Trương kể.

Cô chia sẻ thêm: “Con bé làm vậy vì trước đó chồng tôi phàn nàn trong lúc ăn sáng rằng máy tính của anh ấy có quá nhiều bụi bẩn. Vì thế, con gái đã quyết định giúp bố làm sạch máy tính”.

bo phan nan laptop qua nhieu bui ban hanh dong cua con gai khien ai nay giat minh                                    Con gái 2 tuổi mang laptop đi rửa sau khi nghe bố phàn nàn.

Ngay khi phát hiện, cô Trương nhanh chóng lấy chiếc laptop ra khỏi chậu nước và mang đi hong khô. Tuy nhiên, vì máy tính đã ngâm quá lâu trong nước nên không thể khởi động được nữa. Cô Trương vừa tức giận vừa buồn cười trước hành động của cô con gái nhỏ.

“Ngay lúc đó, tôi đã muốn đánh cho con bé một trận để chừa tội. Nhưng giây sau tôi nghĩ con bé còn quá nhỏ để hiểu chuyện mình làm là không đúng”, cô nói.

Trong khi đó, anh Vương cho biết anh không có nhà vào thời điểm xảy ra sự việc. Chiếc MacBook được anh mua cách đây 3 năm với giá 9.000 NDT (hơn 30 triệu đồng).

Thế nhưng, anh không trách con vì con gái thực sự có ý tốt, biết quan tâm bố mẹ, chỉ là chưa nhận thức đầy đủ về sự việc nên mới gây chuyện “dở khóc dở cười” như vậy. Đây cũng là lỗi của vợ chồng anh khi thiếu quan tâm và để ý con gái.

Sau khi được chia sẻ, đoạn video nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với hơn 100 triệu lượt xem trên Weibo. Ai nấy đều không nhịn được cười trước hành động cùng vẻ mặt “ngây thơ vô số tội” của cô bé.

“Con gái đã làm chuyện tốt. Chỉ mang máy tính đi rửa thôi mà”, một cư dân mạng để lại bình luận.

Một người khác trêu: “Bé gái đáng được ca ngợi vì sự tận tụy và cần cù. Lần sau con hãy thử cả với chiếc điện thoại của bố nữa”.