Bố ruột mất, nữ nghệ sĩ vẫn diễn hài: "Hoài Linh không dám nhìn vào mắt tôi, Đàm Vĩnh Hưng hối hận"

Cô cho biết khi ấy, chỉ có đúng Hoài Linh và Hữu Lộc biết chuyện, Đàm Vĩnh Hưng cũng không biết.

NSƯT Thanh Thủy: Bố mất vẫn phải diễn hài cùng Hoài Linh

Vừa qua, NSƯT Thanh Thủy chia sẻ trong The Khang Show về nỗi đau mất cha mẹ. Cô cho biết: “Mẹ mất thanh thản, tôi nắm tay má và đếm từng phút theo hơi thở. Sáng hôm sau là chương trình thiếu nhi, có 2 suất là 9 giờ và 15 giờ, tôi điện thoại cho bên sân khấu nói không biết mình phải làm sao bây giờ nên cứ canh thôi. Tôi nói 7 giờ tôi sẽ thông báo dù mẹ tôi có qua khỏi hay không”.

Nữ nghệ sĩ cho biết, cô đã làm tròn bổn phận của mình và có sự chuẩn bị rất kỹ nên vượt qua được nỗi đau mất mẹ. Nhưng khi bố mất, Thanh Thủy cảm thấy khủng khiếp hơn nhiều. “Lần đó, tôi diễn ở Hà Nội, không có vé về luôn.15 giờ ba đi thì buổi tối phải diễn ở Đà Nẵng với Hoài Linh. Mà phải diễn hài kịch, Hoài Linh không dám nhìn vào mắt tôi. Khi diễn, khán giả cười thì tôi mới biết mình nói đúng, lúc đó tôi mơ màng và phải cố gắng nhớ từng câu thoại. Không biết làm sao tôi đi qua được hơn 2 tiếng của tiểu phẩm”, Thanh Thủy tâm sự.

XEM VIDEO: Nghệ sĩ Thanh Thủy chia sẻ lần mất cha vẫn phải diễn hài.

Nữ nghệ sĩ cho biết khi đó Hoài Linh không dám nhìn vào mắt mình.

Cô cho biết khi ấy, chỉ có đúng Hoài Linh và Hữu Lộc biết chuyện. “Đàm Vĩnh Hưng cũng không biết, chỉ nghĩ là ba tôi bệnh nên ôm. Hưng nói: ‘Khi mình nghèo quá, không lo được cho ba. Đến khi có điều kiện thì ba em không còn’. Tôi òa khóc. Hưng không biết, đến lúc về mới nói: ‘Em xin lỗi, em nghĩ ba bệnh thôi chứ không biết là mất rồi. Hèn chi em thấy chị khóc, em ngạc nhiên và hối hận ghê luôn”, cô kể.

Thanh Thủy tiết lộ Đàm Vĩnh Hưng đã hối hận vì không biết chuyện bố cô mất.

Với Thanh Thủy lúc ấy, đi qua một suất diễn, cô cảm thấy kinh hoàng. “Tôi không biết mọi người nhìn vào có thấy chúng tôi quá tàn nhẫn hay không. Chắc mọi người không hiểu nổi, nghĩ chúng tôi yêu nghề, yêu sân khấu, yêu tiền. Nhưng trong tình huống ấy, liệu tôi phải xử lý thế nào khi bao nhiêu khán giả đang chờ đợi, công sức của cả ê kíp. Vì trách nhiệm, cực chẳng đã mới phải làm như vậy”, nữ NSƯT bày tỏ.

Nỗi đau mất cha ám ảnh nghệ sĩ Thanh Thủy. Thậm chí qua 49 ngày, cô vẫn mất ngủ và phải dùng thuốc ngủ. Cô còn ngủ từ thứ 7 qua ngày Chủ nhật mặc dù phải diễn vào tối thứ 7 khiến cả ekip tìm nhao nhác nhưng không thấy. Họ đành phải xin lỗi khán giả. Sau đó, Thanh Thủy xin dừng lại công việc sân khấu vì cảm thấy mình không ổn.

Nữ nghệ sĩ bày tỏ: "Không biết mọi người nhìn vào có thấy chúng tôi quá tàn nhẫn hay không".

Nhiều nghệ sĩ chung hoàn cảnh: Người ruột thịt ra đi vẫn phải làm cho khán giả cười

Câu chuyện của nghệ sĩ Thanh Thủy không phải là hiếm trong làng hài. Danh hài Minh Nhí kể, năm 33 tuổi, anh gom được tiền mua căn nhà nhỏ và sơn phết lại cho đàng hoàng để mỗi lần cha lên có chỗ ngủ lại. Nhưng chính hôm sơn phết nhà, anh nhận tin dữ.

“Tối đó, tôi đi diễn cùng anh Hữu Châu. Hồi đó, nhóm tụi tôi đang ăn khách, diễn 10 – 15 show/đêm là bình thường. Tôi nhận tin nhắn từ chiếc máy phonelink: ‘Ba mat roi, em ve gap’. Tôi tưởng ai đùa ác vì chúng tôi vẫn hay chọc nhau ‘Phước Sang chết rồi, Nhật Cường chết rồi’. Tôi làu bàu chửi: ‘Ai đùa mà mất dạy’ thì lại tiếp tục một tin nhắn đến như vậy. 

Show sau ở rạp Trống Đồng, tôi mượn điện thoại bàn gọi về nhà thì biết chính xác là ba đã mất! Vừa gác máy, tôi nghe MC giới thiệu: ‘Không để quý khán giả chờ lâu, sau đây là tiết mục của nhóm hài Minh Nhí - Hữu Châu…’ Và tôi đã ra diễn, một cách vui vẻ. Sau vài show, tôi ra nói với anh Châu: ‘Em diễn hết nổi rồi’. Anh Châu định chia tiền cát-xê, tôi nói để tính sau rồi lên xe với anh Năm. 

Suốt đoạn đường về Sa Đéc, chuyến xe không một tiếng động, thỉnh thoảng là tiếng sụt sịt của hai người con trai vừa mất ba. Ba mất, tụi tôi không dám cho má hay, phải đưa má sang nhà hàng xóm chơi vài ngày. Sau khi chôn cất ba, tụi tôi đưa má về nhà”, Minh Nhí kể.

Minh Nhí mua được căn nhà đầu tiên thì bố mất.

Trong chương trình Ký ức vui vẻ, MC Quyền Linh cho biết, ngày NSƯT Kim Ngọc qua đời, các nghệ sĩ đều khóc vì sự mất mát quá lớn. Con trai bà là diễn viên Hiếu Hiền vẫn phải đứng trên sân khấu diễn suất cuối cùng trước khi về với mẹ.

Anh xúc động nói: “Lúc má Ngọc mất, toàn bộ anh em nghệ sĩ đều khóc hết vì má mất một cách quá bất ngờ. Lúc đó tới lượt Hiếu Hiền ra diễn.  Và dù má Ngọc đã mất, nhưng cậu ấy vẫn bước ra sân khấu diễn vì vé đã bán hết rồi.

Khi ấy, anh em ai cũng hiểu nên mới bảo Hiếu Hiền thôi ngừng cũng được, nhưng cậu ấy bảo ‘Thôi, để em diễn hết đêm nay, hết suất này rồi em về với má’. Điều này khiến chúng tôi ai cũng cảm động. Diễn được trong tình cảnh éo le như thế là điều đáng trân trọng ở một nghệ sĩ”.

Quyền Linh và các nghệ sĩ đã cảm động khi Hiếu Hiền mất mẹ vẫn cố diễn hết đêm.

Về phần Hiếu Hiền, nam diễn viên không kìm được nước mắt và kể lại: “Hôm đó, mẹ có chương trình văn nghệ ở huyện Long Thành. Hiếu Hiền thì đang ở Sài Gòn. Vào 8 rưỡi sáng, mẹ gọi cho tôi hỏi khi nào lên, nếu lên nhớ mang cho mẹ poster chụp hai mẹ con vì mẹ đang tính mở quán cà phê hát với nhau.

Tôi nghe xong mới bảo đang bận tập cho anh Hoài Linh, rồi diễn cho Tuấn Hưng, nên phải đêm hoặc sớm hôm sau mới lên được.

Tới 10h thì ba lại gọi điện thoại và nói mẹ đang hát mà mẹ ngã ngang xuống đất, không biết tình hình ra sao. Lúc đó, tôi mặc cái quần mà mặc không nổi. Lúc đó, tôi có suy nghĩ khủng khiếp lắm. Tôi gọi cho người thân thì không ai dám nói điều gì.

Hiếu Hiền đau đớn vì mất mẹ vẫn giấu bố lúc ông đang huyết áp cao.

Tôi không dám chạy xe hơi mà đi xe máy. Chạy tới bệnh viện thì thấy mẹ đang nằm trên băng ca. Mẹ đang thở bằng máy. Lúc đó, tôi cầu xin cho mẹ tai qua nạn khỏi. Nhưng không được nữa rồi.

Lúc chuẩn bị đưa mẹ về, bầu trời như xám xịt. Tôi vừa đau đớn làm sao sắp xếp đưa mẹ từ Long Thành về tới Sài Gòn, vừa tìm cách giấu không cho ba biết vì ba đang huyết áp cao...”

ANNE