Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh

Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa có văn bản gửi đến UBND các tỉnh về việc kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh từ bậc học mầm non đến THCS, đối với học sinh khối THPT sẽ đi học trở lại từ 2/3.

Mở đầu công văn về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid -19, ông Phùng Xuân Nhạ cho biết, Bộ đã kéo dài thời gian kết thúc đến hết ngày 30/6/2020, thi THPT sẽ nằm trong thời gian từ 23/7 đến 26/7/2020.

Ông Phùng Xuân Nhạ.
Ông Phùng Xuân Nhạ.

Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp ở một số nước, ông Phùng Xuân Nhạ đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh/thành xem xét , quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học từ 01 đến 02 tuần.

Đối với học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên có thể đi học lại từ ngày 2/3.

Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của bộ Y tế và bộ GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT tiếp tục bám sát tình hình diễn biến và kiểm soát dịch bệnh để hướng dẫn kịp thời các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020.

Công Luân