Bỏ túi 5 mẹo tiết kiệm khi đi du lịch

Với tình hình kinh tế khó khăn hiện tại, việc lựa chọn một chuyến du lịch cho tiết kiệm, đảm bảo vui khoẻ và chất lượng là mối quan tâm hàng đầu.

1. Săn vé máy bay giá rẻ

Việc ra đời của rất nhiều hãng hàng không giá rẻ như Jetstar Pacific, Air Mekong, Vietjet Air, AirAsia, Tiger Airway, Lion Air… cùng với những dịch vụ và khuyến mại giá rẻ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong việc tiết kiệm chi phí đi lại. Săn vé máy bay giá rẻ sẽ tiết kiệm cho bạn khoản tiền đáng kể so với giá gốc ban đầu. Bên cạnh đó, các hãng hàng không tiện ích còn hỗ trợ khách hàng tối đa bằng hình thức đặt vé online. Điều này mang lại nhiều đến cho người dùng sự thuận tiện nhất về thời gian và cách thức tiến hành.

Để tiện cho việc mua vé máy bay giá rẻ thì trước tiên, bạn phải lên kế hoạch chuẩn bị đầy đủ các thông tin của mọi thành viên tham gia chuyến đi như họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số CMT hoặc hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp, giấy khai sinh của các thành viên trong gia đình... Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn thẻ thanh toán ATM nội địa để thanh toán online. Chính vì vậy, việc chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ những giấy tờ quan trọng trước chuyến đi vài ngày là điều khá quan trọng.

Các hãng hàng không cũng thường khuyên khách hàng nên lên kế hoạch sớm, tránh mua quá nhiều chỗ cùng một lúc cũng như nên tìm hiểu và làm quen với cách thức đăng kí mua vé online một cách thận trọng.

2. Mang hành lý gọn nhẹ

Mang hành lý gọn nhẹ là điều mà bạn nên chú ý trong mỗi chuyến đi
 
Thay vì phải vác chiếc vali nặng và lềnh kềnh thì bạn nên tối giản đồ đạc của mình. Thay vì mang máy ảnh cồng kềnh, bạn có thể sử dụng điện thoại di động để chụp cũng như ghi lại những khoảnh khắc du lịch thú vị.

3. Thuê nhà gần địa điểm du lịch

Nếu bạn thuê khách sạn xa khu du lịch thì sẽ phải mất thời gian và tiền bạc để di chuyển, tại sao bạn không thuê những khách sạn ngay tại khu du lịch, chi phí bạn bỏ ra sẽ không đắt hơn bao nhiêu mà lại có thể tiết kiệm thời gian.

4. Trả giá khi mua hàng

Đừng ngại trả giá khi mua hàng bởi có thể giá niêm yết thường cao hơn rất nhiều so với giá thực tế. Đặc biệt là ở các khu chợ, việc nhiệt tình trả giá sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền nhất định. Chính vì vậy, việc đưa ra giá cả hợp lí cho mỗi sản phẩm sẽ khiến bạn tiết kiệm kha khá khoản tiền và không bị bắt chẹt khi mua hàng.

5. Tiết kiệm chi phí phòng khách sạn bằng voucher mua theo nhóm

Việc mua bằng voucher du lịch theo nhóm sẽ giúp bạn tiết kiệm khoản tiền kha khá

Bên cạnh các chương trình khuyến mại giá rẻ của các hãng hàng không nhằm kích thích du lịch, các công ty lữ hành, resort khách sạn cũng tung ra hàng loạt các chương trình giảm giá thông qua voucher mua theo nhóm cho cụm dịch vụ nhà hàng, khách sạn với mức giá thấp, phù hợp nhu cầu của rất nhiều người khi đi du lịch.

Ngày nay, bạn có thể tiết kiệm đến hơn 50% chi phí khách sạn hay resort cao cấp khi chọn mua các voucher theo nhóm tại các trang web thương mại điện tử và việc lựa chọn voucher khách sạn, resort phù hợp túi tiền cũng dễ dàng như các dịch vụ ăn uống, mua sắm khác. 

Thiên Hồng tổng hợp