Bỏ túi ngay công thức rang tôm sau để giúp cả gia đình bùng nổ vị giác

Thịt tôm sú mềm ngọt, khi ăn cảm nhận được một chút cay the từ các nguyên liệu, tạo nên hương vị khó quên.

Nguyên liệu:

- Tôm sú 500gr

- Ớt đỏ 5 trái

- Bơ 2 thìa

- Dưa leo 1 trái

- Rau xà lách 2 cây

- Tỏi 2 củ

- Rau mùi 50gr

- Dầu ăn 4 thìa cà phê

- Gia vị: bột ngọt, hạt nêm, tiêu xay, muối

Cách làm:

- Tôm sú rửa sạch, chẻ đường dọc trên sống lưng để rút đường chỉ đen. Sau đó ướp tôm với 1 thìa cà phê hạt nêm cho món tôm rang muối ớt thêm phần đậm đà.

- Dưa leo đem rửa sạch, bạn chà kỹ mủ 2 đầu, sau đó thái lát xếp lên viền đĩa dùng để bày tôm rang muối ớt vừa để trang trí, vừa dùng để ăn kèm.

- Rau xà lách bạn nhặt và rửa sạch, để ráo, lót dưới đáy đĩa. Tỏi lột vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Còn lại, rau mùi nhặt và rửa sạch, cắt khúc khoảng 1 lóng ngón tay út. Với ớt đỏ thì 1 trái bạn bỏ cuống, rửa sạch, còn lại tỉa hoa trang trí.

tom rang muoi 1

- Bạn cho 2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 4 trái ớt đỏ vào cối và giã nhỏ.

- Bật bếp với lửa vừa, bạn lấy chảo phi thơm 4 thìa cà phê dầu ăn với tỏi băm nhỏ, khi thấy tỏi chuyển sang màu vàng nhẹ, dậy mùi thơm, bạn cho tôm vào đảo đều tay với lửa nhỏ vừa.

- Liên tục đảo đều tay đến khi tôm chín chuyển sang màu gạch khoảng 5 phút, thì bạn cho hỗn hợp muối ớt và bơ vào đảo đều thêm 5 phút nữa là tôm đã ngấm đều gia vị thì tắt bếp.

tom rang muoi 2

- Bày món tôm rang muối ớt ra đĩa đã chuẩn bị sẵn. Với món tôm rang muối ớt này, bạn có thể dùng kèm muối ớt chanh hoặc hỗn hợp tương ớt và sốt mayonnaise đều rất hợp vị.

tom rang muoi 3

Cách chọn mua tôm tươi ngon:

- Bạn nên chọn tôm có vỏ ngoài trong suốt, tươi sáng, phần đuôi xếp lại, có hình dáng hơi cong cong, đặc biệt không bị chảy nhớt.

- Bên cạnh đó, tôm tươi sẽ có phần đầu dính chặt với thân không bị rời rạc, khi sờ vào phần vỏ cảm nhận được độ cứng nhất định.

- Tránh chọn tôm có màu tối, tái nhợt, có phần đuôi bị xòa và thân hình mập mạp bất thường do bị tiêm hóa chất.

- Ngoài ra, tôm có phần đầu bị rơi ra khỏi phần thân là tôm đã bị chết lâu, không còn tươi ngon.

Chúc bạn thành công!