Bởi lý do này mà phụ nữ chấp nhận sống với người đàn ông bội bạc

Có những người phụ nữ hết lần này đến lần khác đau khổ, đớn đau vì một người chồng bội bạc. Nhưng lại chẳng thấy họ chia tay để giải thoát chính mình.

Ảnh: Internet

Vẫn còn tình cảm với chồng

Nhiều phụ nữ vẫn cố chấp tìm đủ mọi cách để có thể hàn gắn tình cảm với chồng, mặc dù rất tổn thương. Họ dễ dàng tha thứ, bỏ qua mọi lỗi lầm của người đàn ông, bởi vì vẫn còn yêu anh ta rất nhiều. Chính vì điều này, mà họ không thể nhận ra rằng, cuộc sống hôn nhân không còn hạnh phúc. Họ mù quáng, níu kéo chồng quay trở về, ngay cả khi anh ta đã phản bội và vô tâm với gia đình.

Sợ cô đơn

Khi phụ nữ sợ cô đơn, họ sẽ lựa chọn sống tạm bợ hay yêu cho có một người đàn ông đã không còn xứng đáng. Họ có thể chịu cảnh khổ vì chồng chứ không muốn một mình bắt đầu lại. Họ có thể chấp nhận một tình yêu nhạt nhòa chứ không từ bỏ được thói quen có một người cạnh bên.
Nhưng rõ ràng, mọi phụ nữ đều từng một mình lớn lên và trưởng thành trước khi họ tìm được một ai đó đi cùng. Mọi phụ nữ đều từng là một cá thể độc lập và không cần một ai qua bao năm tháng. Có nghĩa là, không có một người đàn ông ở bên, phụ nữ vẫn có thể sống tốt, thậm chí là ý nghĩa hơn. Hãy hiểu, nếu tình yêu hay hôn nhân không giúp bạn sống tốt hơn thì đã là lúc bạn nên một mình. Cô đơn không đáng sợ đâu khi bạn có thể chịu trách nhiệm và tìm kiếm hạnh phúc cho chính mình.

Sợ mang tiếng “đứt gánh giữa đường”

Ai cũng mong muốn mình có được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, vì thế mà họ luôn cố gắng phấn đấu, tìm đủ mọi cách để vun vén cho gia đình. Và họ tự hào về những điều đó. Người phụ nữ rất sợ hôn nhân đổ vỡ, vì lúc này, phải đối mặt với những lời nói đàm tiếu, xì xào của người đời. Họ không muốn gia đình, bạn bè, họ hàng lo lắng, hay thương hại mình.
Sống vì người khác quá nhiều

Phụ nữ sống theo kỳ vọng và mong muốn của người khác quá nhiều luôn khó có thể hạnh phúc. Khuôn khổ ở đời vốn nhiều lắm, từ những người mẹ, từ đồng nghiệp, từ cấp trên, thậm chí là từ những người hàng xóm cạnh nhà bạn. Nhưng cuộc đời bạn chỉ có một, bản thân bạn cũng nào đủ sức vừa lòng hết mọi điều. Đừng là những đứa trẻ, những cô nàng, rồi sẽ là những người vợ, người mẹ chỉ sống theo mong muốn của người khác. Hãy tự hỏi mình muốn gì, muốn trở thành ai, muốn sống thế nào. Đó mới là điều quan trọng nhất.

Tin rằng có thể đổi thay một người

Niềm tin này luôn là cội nguồn cho bất hạnh của phụ nữ. Không ai trên đời này có thể thay đổi một ai khác. Tình yêu không đủ sức, hôn nhân lại càng không. Đừng thi vị hóa tình yêu, đừng tô hồng hôn nhân, đừng quá đề cao vị trí của mình trong đời ai khác. Ngay cả chính bạn cũng khó thay đổi, thì huống hồ gì một con người, một trái tim của người khác. Hãy hiểu rằng, bạn phải tìm một người có thể hòa hợp cùng bạn, chứ không phải một người bạn cố thay đổi họ để vừa vặn với bạn.

Quá lệ thuộc vào chồng

Một người phụ nữ quá lệ thuộc vào một người đàn ông, chỉ ở nhà nội trợ và sống một cuộc sống đơn giản sẽ cảm thấy bất an khi nghĩ tới việc làm mẹ đơn thân. Mặc dù cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nhưng họ vẫn cố gắng chịu đựng và hi sinh.

Họ sẽ không biết mình sẽ như thế nào, làm công việc gì để lo cho cuộc sống tiếp theo. Đã quá muộn để từ bỏ. Tốt hơn hết là cam chịu và sống núp bóng chồng.

Quá xem trọng tình yêu

Phụ nữ quá xem trọng tình yêu luôn là phụ nữ dễ bất hạnh nhất. Vì họ xem đàn ông và tình yêu trên hết nên sẽ dần quên đi cuộc sống độc lập, bạn bè và gia đình bên cạnh. Thật tình, tình yêu chỉ nên là một phần trong cuộc sống của phụ nữ. Cũng như đàn ông chỉ nên góp mặt vào hạnh phúc tự có của phụ nữ.

 Theo Khỏe và đẹp