Bôm - con trai Quốc Tuấn lần đầu diễn xuất cùng bố, "phiêu" với Tùng Dương trong MV mới gây ấn tượng mạnh

Tùng Dương lựa chọn đúng ngày sinh nhật 18/9/2024 để giới thiệu đến công chúng ca khúc mới mang tên "Đàn ông không cần khóc" - một sáng tác của nhạc sĩ trẻ sinh năm 1998 Antoine Lai.

Sau bài hát Cánh chim Phượng Hoàng tôn vinh hình tượng người phụ nữ, Đàn ông không cần khóc là ca khúc nói về những phẩm chất đặc trưng của người đàn ông trong cuộc đời. Ở đó, khán giả sẽ thấy 2 Tùng Dương trong một câu chuyện, Tùng Dương của tương lại nhìn lại những thăng trầm, lặng lẽ quan sát Tùng Dương của quá khứ.

Hành trình của các nhân vật trong MV cũng thể hiện bản lĩnh người đàn ông, cả những khi mạnh mẽ nhất lẫn những lúc yếu lòng mang lại nhiều cảm xúc, kết hợp giữa các nhân vật hư cấu mang tính hình tượng và những câu chuyện thật. Đó là một diễn viên múa phải ngồi xe lăn (diễn viên Chiến Bùi thể hiện), một chú hề đơn độc (diễn viên Quang Tuấn diễn xuất), câu chuyện thật của vận động viên thể hình chuyển giới Tino Huỳnh và đặc biệt, cũng là cao trào của câu chuyện về những giọt nước mắt giấu kín của người đàn ông, là diễn viên Quốc Tuấn cùng cậu con trai Bôm.

2 Tùng Dương trong câu chuyện của MV "Đàn ông không cần khóc".

XEM VIDEO: MV "Đàn ông không cần khóc" của Tùng Dương.

Những hình ảnh trong MV như một bộ phim ngắn với nhiều cảnh đời khác nhau, đều phải đi qua rất nhiều thử thách cuộc đời. Hình ảnh nụ cười của Bôm và những khuôn hình cận cảnh cho thấy người cha đã phải giấu đi những giọt nước mắt của mình như thế nào; những ẩn dụ về một con người 2 cuộc đời của vận động viên thể hình chuyển giới; nụ cười vượt qua nỗi sợ hãi của chú hề trong màn diễn phóng dao; hay ánh mắt vô hồn của người diễn viên múa khi không còn đứng lên được nữa... Tất cả trở thành những làn sóng xúc cảm mãnh liệt, cùng với âm nhạc liên tục được đẩy lên cao trào, và nhân vật Tùng Dương - Trẻ trở thành người kết nối tất cả, như một cách để anh tích lũy cảm xúc và bản năng nghệ sĩ cho hành trình của mình. Để sau đó Tùng Dương - Già có thể bình tâm nhìn lại mọi thăng trầm, nay được hình tượng hóa trên sân khấu và khép lại bằng nụ cười.

Diễn viên múa phải ngồi xe lăn (diễn viên Chiến Bùi thể hiện).

Vận động viên thể hình chuyển giới Tino Huỳnh.

Diễn viên Quốc Tuấn và con trai Bôm.

Chú hề đơn độc (diễn viên Quang Tuấn diễn xuất).

Diễn viên Quốc Tuấn tiết lộ đây là lần đầu tiên anh và con trai Bôm tham gia đóng trong một MV và rất vui, vinh dự khi đó là MV của một ca sĩ rất nổi tiếng, tài năng như Tùng Dương. Chính vì sự trân trọng dành cho nhau nên khi Tùng Dương ngỏ lời mời, 2 bố con diễn viên nhận lời ngay lập tức mà không có bất kỳ một yêu cầu gì.

''Khi được Tùng Dương báo lịch, 2 bố con sắp xếp và bay vào TP.HCM 4 ngày để cùng ekip thực hiện những cảnh quay rất hoành tráng, kỹ lưỡng và đầy chất điện ảnh. Các diễn viên tham gia MV đều say mê làm việc quên hết thời gian. Sau mỗi cảnh quay mọi người đều xúc động vì giai điệu đẹp, ca từ đầy ý nghĩa và đăc biệt giọng ca của Tùng Dương thì quá đỗi kỹ thuật, đầy nội lực và truyền cảm'', diễn viên Quốc Tuấn trải lòng.

Diễn viên Quốc Tuấn tiết lộ anh rất vui và vinh dự khi đây là lần đầu tiên mình và con trai Bôm tham gia đóng MV, lại là của một ca sĩ nổi tiếng, tài năng như Tùng Dương.

Với nam diễn viên nổi tiếng phim Người thổi tù và hàng tổng tất cả các cảnh quay của MV Đàn ông không cần khóc đều tuyệt vời nên anh thật khó để nói phân đoạn nào ấn tượng nhất. "Có lẽ một phân cảnh rất phiêu mà không có trong MV đó là trong lúc ekip đang chỉnh đèn để quay cảnh tiếp theo, thì Tùng Dương và Bôm ngẫu hứng chơi bản nhạc jazz 'Misty'. 2 chú cháu cùng 'phiêu' trên sân khấu, giọng ca đầy quyến rũ của Tùng Dương quyện với tiếng đàn của Bôm khiến cho cả ekip lặng đi trong cảm xúc âm nhạc mà chắc không dễ gì có thể gặp lại", diễn viên Quốc Tuấn tiết lộ.

Không chỉ là một ca sĩ tài năng và cầu thị, với diễn viên Quốc Tuấn, cách mà Tùng Dương tôn trọng, ân cần, chu đáo với 2 bố con giúp cho sự hợp tác này trở nên đầy kỷ niệm và đáng nhớ. "Bôm háo hức chờ MV của chú Tùng Dương, con hỏi tôi suốt kể từ khi quay xong từ TP.HCM trở về Hà Nội. Khi nào sản phẩm ra mắt chắc cháu sẽ nghe mỗi ngày. Tùng Dương mời bố con tôi tham gia MV cậu ấy nhưng có lẽ tôi phải cảm ơn cậu ấy vì đã cho bố con tôi những khoảnh khắc xúc động bên nhau mà ngày thường rất khó để bày tỏ".

Bôm đánh đàn piano trong MV "Đàn ông không cần khóc", còn có khoảnh khắc "phiêu" với Tùng Dương khiến cả ekip xúc động.

Về phần nhạc sĩ Antoine Lai, anh cho biết vài năm gần đây trong mình luôn thường trực câu hỏi: "Tại sao đàn ông lại không khóc?", và cuối cùng cũng tìm được lời giải cho mình. "Trước những mất mát đau thương hay những sự sụp đổ về niềm tin, những nụ cười gượng cùng đôi mắt u buồn là thứ mà tôi luôn quan sát được ở những người đàn ông. Khi đang trưởng thành và phải đối mặt với một sự mất mát đầu tiên trong đời sống cá nhân, tôi mới nhận ra đàn ông nói riêng hay con người nói chung đều có nhu cầu được khóc. Nhưng hầu hết phần lớn đàn ông lại chọn cách im lặng, dồn nén cảm xúc cuộn trào trong lòng, vì nếu nước mắt họ được nhìn thấy, thì những người xung quanh sẽ không còn chỗ dựa tinh thần nữa. Giọt nước mắt đàn ông với tôi trở thành một viên ngọc quý mà ý nghĩa của sự tồn tại đó mời mọi người chiêm nghiệm qua lời bài hát", nhạc sĩ Antoine Lai trải lòng.

Ngay sau khi có bản nháp đầu tiên cho ca khúc, Antoine Lai đã nghĩ ngay đến giọng hát Tùng Dương. "Năm 2020, tôi đã kết hợp với Hồng Khanh - con gái út của diễn viên Chiều Xuân trong ca khúc 'Thơm'. Cùng năm, tôi gặp anh Tùng Dương và quyết định tạm gác lại việc ra sản phẩm để tập trung trau dồi thêm về trải nghiệm, cách đặt vấn đề và cũng như nhân sinh quan để mong một ngày có thể kết hợp với thần tượng.

'Đàn ông không cần khóc' và dự án 'Đa vũ trụ - multiverse' được coi là sản phẩm debut lột xác của tôi với nghệ danh Antoine Lai khi đứng trên vai người khổng lồ divo Tùng Dương. Giọng ca đàn ông mà Tùng Dương mang trong mình bao gồm sự trưởng thành, bản lĩnh và dư dả trong trải nghiệm là điều kiện cốt yếu khiến tôi trao gửi niềm tin cho anh. Với bản phối rất vạm vỡ đến từ nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng, đây là một tổ hợp cao trào và đầy tính nhân văn".  

Sau khi tung hoành trong những thể loại âm nhạc mang tính tiên phong hoặc kinh điển như dân gian đương đại, new age, electronic, world music, progressive rock…, với Đàn ông không cần khóc, Tùng Dương mang tới công chúng một bản epic với những âm thanh quen thuộc, gần gũi nhưng chứa đựng trong đó những cao trào cảm xúc vô cùng mãnh liệt. Bài hát đưa người nghe từ những nốt dạo êm dịu nhẹ nhàng, cùng lời hát như nhẹ nhàng tâm sự cho tới những chuyển đoạn bất ngờ và liên tục, để rồi kết thúc một cách rực rỡ và trở thành không gian để Tùng Dương phô diễn được những gì đẹp nhất trong giọng hát của mình.

Với MV này, Tùng Dương là người viết chính kịch bản cùng sự tham vấn của Ngân Thanh và Nghĩa Kao. MV được sản xuất với một ekip trẻ, đa số là lứa tuổi đôi mươi, người trẻ nhất sinh năm 2009. Đạo diễn Nghĩa Kao cho biết anh phải chịu rất nhiều áp lực, từ việc cộng tác với divo Tùng Dương nổi tiếng khó tính và cầu toàn, cho đến việc phải thể hiện cả những mảng sáng và những góc khuất cuộc đời của 6 nhân vật trong một bài hát chỉ hơn 4 phút với những ca từ nhiều tính triết lý, trong khoảng thời gian ít ỏi 1 tuần để quay hình. Nhưng vượt lên tất cả, nhóm nhân sự hơn 50 người đã cùng nhau góp sức hoàn thành một dự án đầy ý nghĩa.

"Đây sẽ là một MV nhẹ nhàng, dung dị và chạm đến trái tim khán giả", đạo diễn Nghĩa Kao tâm sự.

Với "Đàn ông không cần khóc", Tùng Dương mang tới công chúng một bản epic với những âm thanh quen thuộc, gần gũi nhưng chứa đựng trong đó những cao trào cảm xúc vô cùng mãnh liệt.

Được biết, MV này do Tùng Dương viết chính kịch bản, cùng sự tham vấn của Ngân Thanh và Nghĩa Kao.

Đạo diễn MV Nghĩa Kao sinh năm 2001, vừa tốt nghiệp đại học Greenwich Việt Nam. Anh từng làm các phim ngắn dự thi và giành giải tại các LHP ở Việt Nam, trong đó có các tác phẩm như "Ngoài dự kiến", "Một bữa cơm"…

Phát hành bài hát và MV Đàn ông không cần khóc vào thời gian này, với Tùng Dương còn ấp ủ thêm một ý nghĩa nữa. Sau khi cùng những người bạn nỗ lực góp sức giúp đỡ những nạn nhân bão lũ vừa qua, Tùng Dương muốn chia sẻ những cảm xúc chân thành nhất của mình, như một sự động viên mọi người cùng nhau đi qua những thử thách lớn trong cuộc đời, cùng chia sẻ tình thương yêu và sự đồng cảm để mang lại những điều đẹp đẽ cho cuộc sống. Như trong một đoạn ca từ của bài hát: "Với tay mình ra góp bình an giữ tình thương trong lòng ta... Họa vẽ lên trời cao khắc mộng mơ lấy niềm tin tô thành sao".

HẢI LINH