BTC Miss World Vietnam 2022 xin lỗi vì dùng hình ảnh chưa xin phép trong đêm chung kết

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam thừa nhận BTC đã có sai sót khi sử dụng hình ảnh trong phần thi trang phục áo dài tại đêm chung kết Miss World Vietnam 2022.

Tối ngày 12/8, Chung kết Miss World Vietnam 2022 chính thức diễn ra tại TP.Quy Nhơn, Bình Định. Đêm chung kết Miss World Vietnam 2022 được đầu tư hoành tráng, kỹ lưỡng về sân khấu, âm thanh, ánh sáng và sự chỉn chu trong khâu dàn dựng tiết mục.

Tuy nhiên, sau đêm chung kết, một số tài khoản trên mạng xã hội đã tố phía ban tổ chức Miss World Vietnam sao chép trái phép hình ảnh trong phần thi trang phục áo dài.

miss world vietnam 2022 bi to dao nhai dspl

miss world vietnam 2022 bi to dao nhai dspl 2

Một số hình ảnh xuất hiện trong chung kết Miss World Vietnam 2022 bị tố có sự "tương đồng" với art work đã được đăng ký sở hữu trí tuệ. Ảnh: VietNamNet

Người này bức xúc viết: "Các bạn làm hoa hậu, Miss World Việt Nam 2022, trực tiếp trên VTV3 mà đi sao chép trái phép art work. Art work này đã được chúng tôi sáng tác và đăng kí sở hữu trí tuệ. Tôi chưa quy kết bất cứ điều gì nhưng cảm thấy rất buồn cho hành động này! Chờ câu trả lời của ban tổ chức Miss World Việt Nam!".

Theo đó, những hình ảnh kiến trúc, hoa văn cổng làng Bắc bộ cùng với phần minh họa sân khấu tuồng của họa sĩ Camelia Pham illustration nằm trong dự án Si Mooncake 2022 và một số hình ảnh xuất hiện trong chương trình trực tiếp của Miss World Vietnam 2022 có sự tương đồng.

Được biết, đây là dự án hàng năm mà Zeit Media thực hiện đã thai nghén từ lâu và triển khai từ tháng 4/2022. Đơn vị này cho biết đã đăng ký sở hữu trí tuệ và hoàn tất hồ sơ tháng 6/2022.

Liên quan đến vấn đề này, tại họp báo Miss World Vietnam 2022 sáng 13/8, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết những họa tiết bị tố sao chép này được đổi và sử dụng áp chót trước đêm chung kết: "Tôi và e-kip đã thấy những status liên quan đến việc đạo nhái. Thực tế đây không phải vấn đề sân khấu đạo nhái mà là visual, thiết kế trên màn hình led. Trong phần thi áo dài, chương trình có họa tiết rồng, cải lương tuồng cổ và sử dụng visual trên. E-kip xin nhận trách nhiệm có sai sót trong quá trình trao đổi. Chúng tôi tìm thấy trên mạng và đổi thiết kế vào phút chót cho phù hợp với bộ áo dài. Điều sai sót là chúng tôi sử dụng visual này thiết kế lại nhưng chưa có sự xin phép. Với tư cách là tổng đạo diễn, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi".

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết thêm, tối 12/8, e-kip đã liên hệ với tác giả nhưng chưa thể nói chuyện cụ thể do đêm muộn.

"Chi phí chất xám cũng sẽ được gửi kịp thời đến phía tác giả. Tôi rất xin lỗi khán giả vì chỉ một chi tiết đó thôi mà làm khoảnh khắc đăng quang đêm qua hơi lấn cấn chút xíu”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam thông tin.