BTV Quỳnh Hoa lên tiếng về phát ngôn "lâu lắm mới đón một cơn bão ra hồn": Do hưng phấn, diễn tả chưa hết ý

CTV
MC/BTV Quỳnh Hoa mới đây đã chính thức nói về phát ngôn gây xôn xao của mình liên quan đến "siêu bão" Noru.

Hôm qua, MC/BTV Quỳnh Hoa đã có phát ngôn trên trang cá nhân khiến mạng xã hội "dậy sóng". Cụ thể, người đẹp cho biết để có một bản tin hoàn chỉnh, truyền tải nội dung một cách trung thực, khách quan, cô và cả ekip đã thức trắng suốt 24 giờ đồng hồ. Thành quả lao động là sự đoàn kết của tất cả các nhân viên trong đài. Câu chuyện sẽ chẳng có gì đáng chỉ trích nếu như nữ MC không viết câu: "Lâu lắm mới được đón một cơn bão ra hồn bão".

Chia sẻ của BTV Quỳnh Hoa lập tức nhận hàng ngàn bình luận chỉ trích của cư dân mạng, được chụp màn hình và chia sẻ lại trên nhiều diễn đàn. Sau đó, người đẹp đã xóa bài đăng phản cảm trên, đồng thời tạm khóa trang cá nhân. 

Câu nói: "Lâu lắm mới được đón một cơn bão ra hồn bão" của MC/BTV Quỳnh Hoa khiến dư luận bức xúc. Sau đó, cô phải xóa bài, tạm khóa Facebook cá nhân vì bị "ném đá" dữ dội.

Ít giờ trước, BTV Quỳnh Hoa đã mở lại Facebook cá nhân, công khai gửi lời xin lỗi vì đã sử dụng những từ ngữ không phù hợp khi nói về bão, mang lại cảm xúc tiêu cực cho khán giả, vô tình có thái độ không phù hợp trước những nỗi đau, sự mất mát mà đồng bào miền Trung đang gánh chịu.

"Sau 24 tiếng làm việc xuyên đêm, đưa tin cập nhật kịp thời về bão cho bà con miền Trung, đến khi bão suy yếu đúng như dự báo, bản thân tôi chỉ muốn được chia sẻ một chút niềm vui hoàn thành công việc trên trang cá nhân của mình. Tuy nhiên trong lúc hưng phấn lại diễn tả chưa hết ý nên đã gây ra hiểu lầm trong thời điểm vô cùng nhạy cảm. Bản thân tôi cũng đã nhanh chóng nhận ra và ngay lập tức sửa lại bài viết để diễn giải đúng ý của mình", cô viết.

Nữ BTV đã lên tiếng xin lỗi, cho biết nguyên nhân mình có phát ngôn "lỡ miệng" là do "hưng phấn, muốn được chia sẻ một chút niềm vui hoàn thành công việc".

Nữ BTV nhận lỗi và cho biết sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc: "Qua sự việc lần này, tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân mình. Tôi cũng nhận thức rằng sơ suất của mình đã ảnh hưởng đến nỗ lực của Đài Truyền hình Việt Nam trong việc đưa thông tin về thiên tai đến bà con đồng bào miền Trung. Tôi cũng xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến những đồng nghiệp vất vả tác nghiệp tại hiện trường cũng như toàn ekip đã thức thâu đêm suốt sáng để sản xuất các bản tin bão liên tục trong 1 ngày qua".

Người đẹp cho biết sẽ "rút kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân mình".

Được biết, trước khi có phát ngôn "vạ miệng", MC/BTV Quỳnh Hoa là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình. Cô tốt nghiệp trường Đại học Ngoại Thương nhưng bén duyên mảng MC nhờ tài ăn nói lưu loát, gương mặt ưa nhìn. Để "cầm trịch" vị trí dẫn bản tin thời tiết, MC Quỳnh Hoa trải qua 2 năm rèn luyện, học hỏi và phấn đấu tại Trung tâm truyền hình Thời tiết và Cảnh báo thiên tai. Từ năm 2021, cô trở thành người dẫn chính cho bản tin Chào buổi sáng trên kênh VTV1.

MC/BTV Quỳnh Hoa là cái tên quen thuộc với khán giả xem đài khi xuất hiện trên bản tin thời tiết và "Chào buổi sáng" của VTV. Cô được đánh giá cao bởi ngoại hình ưa nhìn và cách dẫn thú vị.