Bức tường trước cổng trường tiểu học bị sập khiến một học sinh tử vong

Nhóm học sinh đang chơi đùa trước cổng trường thì bất ngờ bức tường rào nhà dân ở sát ngay đó đổ sập, đè trúng một học sinh lớp 5. Mặc dù đã được các thầy cô đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng, nam sinh này đã tử vong ngay sau đó.

Sáng 11/9, trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Nghệ An, xác nhận thông tin trên.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, trong giờ ra chơi, em N.H.L, (học sinh lớp 5C, trường tiểu học Nam Lộc, huyện Nam Đàn, Nghệ An), đi ra ngoài trường chơi thì bất ngờ bị bờ tường một nhà dân ở gần trường sập đè tử vong.

"Đây là một sự việc đáng tiếc, ngay sau khi nhận được thông tin Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An đã cử một Phó giám đốc Sở lên cùng với Phòng GD-ĐT huyện giải quyết sự việc" - ông Hoàn thông tin thêm.

Vụ sập tường đè chết 1 học sinh

Tờ Tuổi trẻ dẫn lời ông Nguyễn Trọng Hoàn - chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, lãnh đạo sở đã trực tiếp đến động viên, thăm hỏi gia đình học sinh gặp nạn; đồng thời chỉ đạo Phòng GD-ĐT Nam Đàn, Trường tiểu học Nam Lộc phối hợp cơ quan chức năng giải quyết vụ việc để ổn định tình hình dạy học. 

Theo ông Hoàn, về quy định trong thời điểm giờ ra chơi, các trường học phải đóng cổng trường, không để học sinh ra bên ngoài khuôn viên trường. 

Tuy nhiên, theo báo cáo ban đầu từ Trường tiểu học Nam Lộc thì lúc xảy ra sự việc, bảo vệ trường mở cổng để vận chuyển một số cây xanh vào trang trí trong trường. 

Lúc này, nam sinh N.H.L lớp 5C chạy ra ngoài và chơi gần bức tường của nhà người dân sát cổng trường thì bức tường đổ sập, đè trúng, chấn thương rất nặng và qua đời sau khi cấp cứu ở bệnh viện.